VỤ CHÁY TIỆM GIÀY, BA NGƯỜI TỬ VONG

“Nói xe cứu hỏa không có nước là không đúng”

Chiều 7-7, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ cho biết bước đầu nguyên nhân vụ cháy được xác định là do chập điện và ba nạn nhân tử vong do ngạt khí CO2. Qua phục hồi dữ liệu ổ cứng camera bảo vệ thu giữ được tại hiện trường, xác định lửa phát cháy vào khoảng hơn 1 giờ sáng 6-7 tại vị trí đặt thờ cúng của gia đình ở gần cầu thang và tia lửa từ bóng đèn bị chập điện phóng ra gây cháy.

Liên quan đến thông tin có xe cứu hỏa đến hiện trường nhưng không có nước, trong khi những xe có nước lại xịt rất yếu, Đại tá Huỳnh Thới An - Phó Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ khẳng định: “Nói xe cứu hỏa không có nước là không đúng”. Theo Đại tá Huỳnh Thới An, đoạn video clip do người dân quay lại đăng tải trên mạng không phải xe cứu hỏa mà là xe trạm bơm và xe này có nhiệm vụ lấy nước từ các họng nước ven đường rồi truyền nước cho các xe chữa cháy. Cũng theo Đại tá An, Cảnh sát PCCC nhận tin báo cháy lúc 1 giờ 46 phút và chỉ bốn phút sau các xe cứu hỏa và lực lượng PCCC đã có mặt để triển khai chữa cháy, cứu hộ cứu nạn. Cảnh sát PCCC vừa chữa cháy, vừa phá cửa cuốn bằng sắt để mở lối tiếp cận vào bên trong nhà khẩn trương tìm kiếm cứu nạn. Sau gần hai tiếng đồng hồ lửa được khống chế nhưng trong nhà nhiệt độ rất cao, khói mù mịt phải mất 10 phút sử dụng quạt hút khói và giảm bớt khí nóng lực lượng cứu nạn cứu hộ mới vào được bên trong tìm kiếm các nạn nhân…

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, rạng sáng 6-7, tại cửa hàng giày dép MT (189 Nguyễn Trãi, phường Thới Bình, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) đột nhiên phát cháy. Đám cháy thiêu rụi gần toàn bộ ngôi nhà. Chủ nhà là ông Đoái Phước Triều (59 tuổi, đại tá quân đội nghỉ hưu), bà Nguyễn Phương Nga (58 tuổi, vợ ông Triều) và con gái là Đoái Thị Phương Đào đã tử vong.

GIA TUỆ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm