Nóng bỏng tranh luận động cơ nữ sinh giết người tình

Nóng bỏng tranh luận về động cơ

Với lý do vụ án phức tạp, Toà sẽ nghị án và tuyên án vào 14 giờ chiều mai (31/12). Ngày 30/12, phiên toà đã “nóng” cho đến tận khi đã kết thúc. Vì thái độ của gia đình bị hại mà cảnh sát bảo vệ tư pháp đã phải bảo vệ mẹ Kim Anh, đưa ra tận taxi.

Hoà lẫn trong tiếng gào khóc, la ó của gia đình bị hại là tiếng nấc khe khẽ của mẹ bị cáo. Bà không dám khóc to, cố gìm từng tiếng nấc nhỏ và khẽ gọi “con ơi, con ơi...”.  

Phần tranh luận chiều nay diễn ra khá “nóng” giữa những đối đáp của hai phía luật sư bảo vệ cho bị cáo và gia đình bị hại.

Nóng bỏng tranh luận động cơ nữ sinh giết người tình ảnh 1

Gia đình nạn nhân tại phiên tòa

Luật sư Phạm Hồng Hải, bảo vệ cho bên bị hại cho rằng: Động cơ phạm tội của bị cáo chưa được làm rõ. Theo ông Hải, do nạn nhân đã chết và không có ai chứng kiến việc Kim Anh ra tay sát hại nạn nhân  nên chỉ có thể lấy được lời khai của Kim Anh. Tuy nhiên, trong lời khai của Kim Anh còn nhiều điểm vô lý.

Ông Hải đưa ra hàng loạt câu hỏi, giả định và phân tích cho rằng bản cáo trạng còn nhiều chi tiết chưa được làm rõ: Kim Anh có dễ dàng chấp nhận làm quen với ông Chính khi mà lúc đầu cô ta chỉ biết đến ông Chính qua điện thoại? Một người con gái có thể dễ dàng làm quen với một người đàn ông đáng tuổi cha, chú mình như vậy?

Trong trường hợp ông Chính đã cắt đứt quan hệ với Kim Anh thì nạn nhân có quay lại với Kim Anh khi mà đã qua thời gian mặn nồng? Trong khi ông Chính là người đã có gia đình, mà Kim Anh thì chưa, ai sẽ là người cần giữ kín mối quan hệ trước đây giữa hai người?...

Trong khi cơ quan điều tra nhận định: Kim Anh nháy số để trêu ông Chính, thì trong bản cáo trạng lại cho rằng Kim Anh gọi cho ông Chính sau khi mua sim điện thoại mới là do có sự nhầm lẫn. Theo ông Hải, việc đánh giá tình tiết này sẽ cho thấy ai là người chủ động liên lạc.

Và nếu ông Chính muốn nối lại với Kim Anh thì không nhất thiết phải qua điện thoại mới có thể tìm được Kim Anh.

Luật sư Hải nêu vấn đề: "Việc Kim Anh đi chơi với ông Chính có phải là chuyện bắt buộc hay không khi mà Kim Anh lỡ hẹn với người yêu hiện tại để đi với ông Chính? Cũng không cần ông Chính phải doạ thì nhiều người đã biết đến mối quan hệ trước đó giữa Kim Anh và ông Chính".

Theo ông Hải, chưa xác định đựợc động cơ của Kim Anh khi đi chơi với ông Chính vì trước khi đi chơi với nạn nhân, Kim Anh có nhắn cho ông Chính nội dung “Ông vớ vẩn quá đấy”. Nội dung tin nhắn thể hiện sự không hài lòng của bị cáo với ông Chính, nhưng vì động cơ gì mà Kim Anh lại chịu đi chơi với người tình cũ?

Bằng chứng chưa rõ ràng

Theo quan điểm của luật sư Hải, không có bằng chứng cho thấy ông Chính đã sàm sỡ với Kim Anh. Việc Kim Anh khai ông Chính đã 3-4 lần sờ ngực rồi có ý định hiếp dâm cô ta, chỉ là lời khai một phía, không có tài liệu nào chứng minh. 

Nóng bỏng tranh luận động cơ nữ sinh giết người tình ảnh 2

Vũ Thị Kim Anh tại phiên tòa ngày 30/12

Giả sử có hành vi sàm sỡ của ông Chính thì Kim Anh cũng không được hưởng tình tiết giảm nhẹ - Phạm tội trong tâm trạng bị kích động, khi người kia có hành vi vi phạm pháp luật trước với bị cáo. Theo quan điểm của ông Hải thì "sờ tay vào ngực người tình cũ không phải là hành vi vi phạm pháp luật".

"Luật sư của bị cáo cho rằng, vì có giằng co nên mới có tóc rụng là không chuẩn. Có tóc rụng trên xe chỉ có giá trị khẳng định bị cáo có mặt trên xe”, lời ông Hải.

Phản biện lại lời của ông Hải, ông Hà Đăng, bào chữa cho Kim Anh cho rằng: “Tóc rụng ở đây là những sợi tóc đứt. Nếu không phải do có lực tác động từ những va chạm thì các sợi tóc đã không bị đứt”.

Cùng bào chữa cho bị cáo Kim Anh, luật sư Hằng Nga cho rằng hành vi sàm sỡ của ông Chính là đã vi phạm pháp luật vì bị cáo không đồng ý. Như vậy, có thể coi là xâm hại tình dục. Không thể nói rằng ngày hôm qua Kim Anh đồng ý đi nhà nghỉ với ông Chính thì hôm nay Kim Anh sẵn sàng để cho ông Chính sàm sỡ.

"Xin cô tha thứ cho lỗi lầm của cháu...!"

Trình bày tại toà, vợ nạn nhân đồng tình với quan điểm của luật sư Hồng Hải cho rằng cần trả hồ sơ điều tra lại vụ án. Theo bà Loan: “Ngồi trên xe ở ghế lái thì chỉ có thể quanh quẩn ở ghế, chồng tôi khó có thể quay ra túm tóc bị cáo nên không thể có chuyện xảy ra bạo lực trên xe”.

Theo bà Loan, nếu chồng mình có ý định quan hệ với Kim Anh thì đã đưa Kim Anh đi nhà nghỉ chứ không phải đỗ ở con ngõ trên phố Đội Cấn.

Nóng bỏng tranh luận động cơ nữ sinh giết người tình ảnh 3

Cảnh sát bảo vệ mẹ Kim Anh ra tận xe taxi sau khi phiên tòa kết thúc

Được vị chủ toạ hỏi, Kim Anh nức nở: Những lời bị cáo khai là sự thật. Con dao gây án là con dao bị cáo phát hiện được trên xe. Luật sư vu khống cho bị cáo vì việc ông Chính túm tóc và đè ngửa bị cáo ra là sự thật.

Ngay từ khi vừa bước chân vào phòng xử, Kim Anh đã tuôn lệ. Được nói lời sau cùng, bị cáo lại nức nở ngỏ lời xin lỗi với gia đình bị hại: “Thưa gia đình ông Chính, cháu biết cháu đã gây ra mất mát cho gia đình. Cuộc đời cháu đã đánh mất tất cả. Gia đình và bố mẹ cháu cũng đã rất đau khổ rồi, xin cô tha thứ cho lỗi lầm của cháu…”.

Phiên toà ngày 30/12 kết thúc, người ta cảm nhận được nỗi đau lớn của gia đình bị hại và sự ăn năn hối hận của bị cáo.

Những diễn biến chính trong ngày đầu tiên xét xử vụ án nữ sinh giết người tình trên xe Lexus:

- Phiên tòa được mở vào sáng 30/12, tại TAND TP Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân. 

- Trong phần tranh luận, đại diện VKS đã đề nghị mức án 17-19 năm tù đối với bị cáo Vũ Thị Kim Anh.

- Trước đó, trong phần mở đầu phiên tòa, HĐXX tiến hành phần xét hỏi bị cáo. Phiên tòa bắt đầu trong tiếng khóc của cả gia đình bị hại lẫn bị cáo.

- Vị chủ tọa phiên tòa đã hỏi bị cáo khi bị sàm sỡ sao không mở cửa xe bỏ chạy mà lại dùng dao cứa cổ thì bị cáo giải thích rằng do quá tức giận. Được xác định là không hay biết chuyện xảy ra nên Cơ quan điều tra không đề cập xử lý bạn trai của Kim Anh. 

- Đáng chú ý, trong phiên tòa sáng nay, con trai của nạn nhân Nguyễn Tiến Chính thừa nhận việc hồi năm lớp 11 anh và Kim Anh đã có quan hệ yêu đương. Theo lời anh T., chính anh là người giới thiệu Kim Anh với cậu người yêu Kim Anh tên là H. Cách đây hơn một năm, anh H. gọi điện cho T. kêu ca chuyện Kim Anh có quan hệ bừa bãi với nhiều người đàn ông, trong đó có cả ông Chính....

- Vợ nạn nhân nói tại phiên xử buổi sáng: "Trong đêm cô ta sát hại chồng tôi thì cô ta đi với ba người đàn ông. Theo lời khai, cô ta thấy bị xúc phạm khi bị chồng tôi sàm sỡ, điều đó có logic không khi mà trước đó cô ta đã nhiều lần đi nhà nghỉ với chồng tôi? Tôi cũng là người phụ nữ và là người mẹ. Nếu như Kim Anh chỉ vì sa ngã thì tôi sẵn sàng xin giảm án cho cô ta. Nhưng Kim Anh là người mà yêu cả bố lẫn con, ngủ với người ta rồi lại giết người ta...".

- Luật sư Nguyễn Thị Hằng Nga bào chữa cho bị cáo cho rằng: "Cần nhìn nhận một cách khách quan khi bị cáo là một phụ nữ và có quyền tự vệ khi bị xâm hại. Tuy nhiên, tự vệ ở mức độ nào và nếu gây ra hậu quả đến đâu thì phải chịu trách nhiệm đến đó".

- Vũ Thị Kim Anh bị truy tố theo theo quy định tại Điều 93, khoản 1, điểm n - Bộ luật Hình sự. Hành vi của Kim Anh bị VKS khép vào tình tiết định khung "có tính chất côn đồ", với khung hình phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

- Theo cáo trạng của VKSND TP.Hà Nội, cuối năm 2005, Kim Anh thi đỗ vào trường Đại học Sư phạm và có quan hệ yêu đương với ông Nguyễn Tiến Chính (42 tuổi, kinh doanh tự do). Đến tháng 8/2007, Kim Anh chủ động cắt đứt quan hệ với ông Chính.

- Ngay từ sáng 30/12, nhiều người dân biết tin về phiên tòa xét xử vụ án giết người của cô nữ sinh Kim Anh đã kéo đến trụ sở TAND TP HN để mong được vào tham dự phiên tòa.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể được vào phòng xét xử. Nhiều người phải chầu chực nhiều giờ đồng hồ ngoài cổng tòa án để được vào xem.

- Toà sẽ nghị án và tuyên án vào 14 giờ chiều mai (31/12).

Theo Tuyết Nhung (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm