Nông dân TP.HCM tranh tài kiến thức pháp luật

Sáng 17-11, tại Trung tâm Văn hóa quận Phú Nhuận, Hội Nông dân TP.HCM phối hợp với Sở Tư pháp, Sở TN&MT, Ban ATGT TP và Đài Truyền hình TP đã tổ chức vòng chung kết hội thi “Nông dân tìm hiểu Pháp luật” năm 2015.

 Hội Nông dân quận 9 và Hội Nông dân huyện Củ Chi mở đầu cuộc tranh tài trong phần thi Ráp câu đúng luật. Ảnh: LÊ THOA

 Phần thi Tiểu phẩm tuyên truyền của Hội Nông dân phường 28-quận Bình Thạnh. Ảnh: LÊ THOA

Sáu đội thi gồm Hội Nông dân quận 9, Hội Nông dân huyện Củ Chi, Hội Nông dân huyện Bình Chánh, Hội Nông dân quận 12, Hội Nông dân quận Bình Tân và Hội Nông dân phường 28 (quận Bình Thạnh) đã trải qua bốn phần thi bao gồm: Ráp câu đúng luật, Suy đoán hành vi, Xử lý tình huống và Tiểu phẩm tuyên truyền. 

Trong đó ba phần thì đầu, các đội thi bắt cặp với nhau (Hội Nông dân quận 9 thi với huyện Củ Chi, Hội Nông dân quận 12 thi với huyện Bình Chánh, Hội Nông dân quận Bình Tân thi với phường 28 - quận Bình Thạnh), còn phần tiểu phẩm tuyên truyền được tổ chức thi sau cùng.

 Tiểu phẩm "Môi trường là của ai" đã góp phần không nhỏ cho chiến thắng của Hội Nông dân quận 12. Ảnh: LÊ THOA

Kết thúc bốn phần thi căng thẳng nhưng đầy bổ ích và thú vị trong hơn ba tiếng đồng hồ, Hội Nông dân quận 12 đã xuất sắc đoạt giải nhất với tổng số điểm là 92 điểm. Đây là đội thi thể hiện tốt nhất kiến thức pháp luật cùng với phần tiểu phẩm “Môi trường là của ai” mang lại nhiều tiếng cười cho khán giả. 

Hội Nông dân huyện Củ Chi đạt giải nhì với tổng điểm là 74.5 điểm, giải ba thuộc về Hội Nông dân quận 9 và ba đội còn lại đồng giải khuyến khích. 

Cổ động viên đến từ Hội Nông dân quận 12 cũng đã đoạt giải Cổ động viên xuất sắc nhất.

 Chủ tịch Hội Nông dân TP.HCM Nguyễn Thị Bạch Mai (trái) trao giải nhất cho Hội Nông dân quận 12. Ảnh: LÊ THOA

 Giải nhì thuộc về Hội Nông dân huyện Củ Chi. Ảnh: LÊ THOA

Phát biểu khai mạc vòng chung kết hội thi, Phó Chủ tịch Hội Nông dân TP.HCM Đoàn Văn Thanh nhận định hội thi là sân chơi bổ ích và lành mạnh cho cán bộ, hội viên nông dân, bằng nhiều hình thức phong phú sinh động để tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật. Đồng thời thông qua hội thi, mỗi thí sinh sẽ là tuyên truyền viên tích cực trong công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục trong cán bộ, hội viên nông dân ở các chi hội và người dân trên địa bàn ấp, khu phố.

Nông dân TP.HCM tranh tài kiến thức pháp luật ảnh 6
 Cổ động viên thuộc Hội Nông dân quận 12 khuấy động sân khấu hội thi. Ảnh: LÊ THOA

Trước đó, ngày 29-10, Hội Nông dân TP đã phối hợp với các sở, ngành tổ chức vòng 1 hội thi với 13 đội thi gồm Hội Nông dân 10 huyện, quận và ba phường trực thuộc thành hội với ba nội dung chính là: Luật Đất đai năm 2013 và các văn bản thi hành, Luật Bảo vệ môi trường, Luật Giao thông đường bộ. Sau đó, BGK và BTC đã chọn ra sáu đội xuất sắc bước vào vòng chung kết như trên.

Đây là hội thi nhằm hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam, 85 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam, qua đó đa dạng hóa hình thức tuyên truyền pháp luật trong cán bộ, hội viên nông dân, nâng cao hiểu biết, để bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của mình, đồng thời nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật trong nhân dân, góp phần hạn chế hành vi vi phạm pháp luật, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm