Nữ “đại gia Nha Trang” lãnh án 18 năm tù

Ngoài ra, HĐXX buộc Oanh phải bồi thường hơn 32,6 tỉ đồng cho các bị hại.

Theo cáo trạng, năm 2006, sau khi rút một phần vốn đầu tư nuôi cá với Lê Tùng Huy ở TP Cần Thơ, Oanh về Nha Trang mua khách sạn 34C-D Nguyễn Thiện Thuật và thành lập DNTN Hoàng Đăng để kinh doanh bất động sản, nhà hàng, khách sạn.

Oanh đi vay tiền của nhiều người với lãi suất cao, từ 4,25% đến 9%/tháng, để mua nhà đất, xe cộ, xây dựng nhà hàng, khách sạn… Sau đó, Oanh lấy tài sản vừa có được thế chấp ở các ngân hàng hoặc các cá nhân để tiếp tục vay tiền với mục đích trả lãi, trả nợ vay và tiếp tục đầu tư mua nhà, đất.
 
Nữ “đại gia Nha Trang” lãnh án 18 năm tù ảnh 1
Lê Thị Thúy Oanh tại tòa
 
Với hình thức như vậy, Oanh đã mua hàng loạt nhà hàng, khách sạn ở TP Nha Trang như: Khách sạn Hoàng Đăng, khách sạn Đại Dương Xanh, khách sạn AP, nhà hàng Lotus, nhà hàng Hoàng Đăng, mua 8 ô tô tải, 2 ô tô con, 43 lô đất ở Diên Khánh…

Hằng tháng, Oanh phải trả 8-9 tỉ đồng để bù lỗ trong hoạt động kinh doanh nhà hàng, khách sạn, trả lãi, trả nợ vay cho các cá nhân và ngân hàng. Do đó, Oanh đã dùng các thủ đoạn gian dối, lừa đảo chiếm đoạt của bà Lê Thị Thoa hơn 9 tỉ đồng và bà Mai Thị Kiều Oanh gần 23,6 tỉ đồng.
 
Sau khi có đơn tố cáo của các nạn nhân, Oanh bị bắt để điều tra. Giữa tháng 3-2010, cơ quan chức năng đã tạm giữ hơn 4,4 tỉ đồng và kê biên 11 lô đất của Oanh tại tỉnh Khánh Hòa và TP Cần Thơ. Số tài sản này được chuyển qua Cục Thi hành án tỉnh Khánh Hòa để tiếp tục xử lý.

Theo K.Nam (NLĐO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm