“Nữ quái” chuyên dàn cảnh đụng xe để móc túi

“Nữ quái” chuyên dàn cảnh đụng xe để móc túi ảnh 1

“Nữ đạo chích” 25 tuổi tỏ vẻ hối hận trước HĐXX.
Ngày 12/3, TAND TPHCM đã tuyên phạt bị cáo Hoàng Nữ Thanh Thủy (28 tuổi, quê Lâm Đồng) 2 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản”. Trước đó, ngày 13/5/2009, Thủy cũng đã bị TAND quận Bình Thạnh phạt 2 năm tù cùng tội danh trên trong một vụ án khác nên tổng hợp hình phạt cho 2 bản án là 4 năm tù.
Theo cáo trạng của VKS, chị họ của Thủy là Nguyễn Thị Phượng “hành nghề” trộm cắp ở Sài Gòn. Một lần, nghe chị họ rỉ tai về những phi vụ làm ăn béo bở mà đơn giản, Thủy liền bỏ chồng và đứa con trai 3 tuổi để vào TPHCM “làm ăn” cùng với Phượng.
Tại TPHCM, Thủy, Phượng đã móc nối với 11 đối tượng bụi đời hàng ngày ra đường dàn cảnh gây tai nạn giao thông rồi diễn vở người đi đường tốt bụng, đưa nạn nhân đi bệnh viện, sau đó lợi dụng sơ hở để móc túi hoặc cướp tài sản của các nạn nhân.
Khoảng 16h ngày 8/11/2004, trong lúc đi lùng con mồi thì nhóm này phát hiện anh Nguyễn Đình Hồng vừa rút tiền tại một ngân hàng trên đường Trần Não (Q.2) đi ra, chúng liền bám theo, cố tình quẹt xe làm anh Hồng ngã xe.
Các đối tượng đã vây quanh hỏi thăm để “nghi binh” cho Thủy móc 30 triệu đồng trong cốp xe của anh Hồng rồi tẩu thoát. Sau khi có tiền, nhóm này chia nhau rồi vào các quán bar, nhà hàng, vũ trường… ăn nhậu.
Quần chúng nhiều lần trình báo cơ quan công an. Qua miêu tả về hình dáng, thủ đoạn… các trinh sát Công an TPHCM đã thành lập ban chuyên án và triệt phá được băng cướp, trộm cắp nguy hiểm này. 12/13 đối tượng trong nhóm sa lưới pháp luật và bị TAND TPHCM xét xử vào ngày 12/4/2006. Riêng Thủy bỏ trốn và bị phát lệnh truy nã.
“Ngựa quen đường cũ”, Thủy kết bạn với nhóm đối tượng khác và cũng với kịch bản dàn cảnh đụng xe để trộm cắp. Ngày 27/6/2008, Thủy đã bị Công an quận Bình Thạnh tóm gọn khi đang hành nghề tại địa bàn.
Theo Công Quang (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm