Nữ sinh giết người tình bị đề nghị mức án 17-19 năm

Trong phần tranh luận, đại diện VKS đã đề nghị mức án 17-19 năm tù đối với bị cáo Vũ Thị Kim Anh.

Nữ sinh giết người tình bị đề nghị mức án 17-19 năm ảnh 1 

Trước HĐXX, Kim Anh chỉ biết cúi đầu...

Đáng chú ý, trong phiên tòa sáng nay, con trai của nạn nhân Nguyễn Tiến Chính đã tiết lộ thêm nhiều thông tin quan trọng liên quan đến Vũ Thị Kim Anh như việc thừa nhận đã có quan hệ tình cảm với Kim Anh từ thời PTTH; Kim Anh còn quan hệ với một số doanh nhân khác ở Vĩnh Phúc.., Chính con trai nạn nhân Nguyễn Tiến Chính cũng là người giới thiệu Kim Anh cho anh H. (bạn trai của Kim Anh).

Trước đó, trong phần mở đầu phiên tòa, sáng 30/12, HĐXX tiến hành phần xét hỏi bị cáo. Phiên tòa thu hút được sự chú ý của dư luận, rất đông người dân đã đến để tham dự.

Phiên tòa bắt đầu trong tiếng khóc của cả gia đình bị hại lẫn bị cáo. Mở đầu phần xét hỏi, trước tòa, bị cáo Kim Anh thổn thức khai nhận, trưa ngày 13/2, cô ta mua một sim điện thoại khuyến mại định nháy máy trêu bạn thì nháy nhầm vào máy của ông Nguyễn Tiến Chính.

Theo lời khai của Kim Anh, thì bị cáo định nháy vào máy một người bạn gái tên là Chinh, nhưng lại nhầm vào số ông Chính.
Biết là Kim Anh nên ông Chính đã gọi lại và rủ đi chơi, nhưng bị từ chối.

Theo cáo trạng của VKSND TP.Hà Nội, cuối năm 2005, Kim Anh thi đỗ vào trường Đại học Sư phạm và có quan hệ yêu đương với ông Nguyễn Tiến Chính (42 tuổi, kinh doanh tự do). Đến tháng 8/2007, Kim Anh chủ động cắt đứt quan hệ với ông Chính.

Sau đó ông Chính đã đe dọa sẽ nói chuyện yêu đương của 2 người cho bạn trai của Kim Anh biết nên nữ sinh này đã phải đồng ý đi chơi với ông Chính.

Theo lời khai của Kim Anh tại tòa, khi Kim Anh đang có quan hệ với ông Chính thì người bạn trai tên H. thường xuyên nhắn tin vào điện thoại của Kim Anh nên ông Chính đã biết tên và số điện thoại của H, chính vì vậy Kim Anh sợ ông Chính gọi cho H.

Khoảng 0h30 ngày 14/2, ông Chính lái xe Lexus đến khu tập thể Vĩnh Hồ đón người tình cũ đi chơi. Đến phố Đội Cấn, ông Chính lùi xe vào trong ngõ, đỗ lại và lấy cớ là chờ một người bạn. Ông Chính dừng xe gọi điện cho bạn, rồi quay vào xe bắt đầu sàm sỡ với Kim Anh.

Ông Chính đã kéo đầu Kim Anh về phía trước, tốc áo Kim Anh lên thì Kim Anh tỳ tay vào ghế lái, miết tay đăng sau ghế lái nên thấy con dao. Kim Anh dùng tay trái rút dao ra và chuyển dao sang tay phải, sau đó vòng tay trái giữ cổ, tay phải cứa cổ ông Chính.

Vị chủ tọa phiên tòa đã hỏi bị cáo khi bị sàm sỡ sao không mở cửa xe bỏ chạy mà lại dùng dao cứa cổ thì bị cáo giải thích rằng do quá tức giận.

Gây án xong, Kim Anh mở cửa xe chạy về hướng ngã ba Đội Cấn-Giang Văn Minh, vứt hung khí xuống đường rồi bắt taxi đi gặp người yêu. Hai người đã thuê nhà nghỉ ngủ qua đêm.

Được xác định là không hay biết chuyện xảy ra nên Cơ quan điều tra không đề cập xử lý bạn trai của Kim Anh.

Kim Anh bị truy tố theo theo quy định tại Điều 93, khoản 1, điểm n - Bộ luật Hình sự. Hành vi của Kim Anh bị VKS khép vào tình tiết định khung "có tính chất côn đồ", với khung hình phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Luật sư bào chữa cho bị cáo là luật sư Hà Đăng. Còn luật sư nhận bảo về quyền lợi cho phía bị hại là ông Đoàn Xuyên Sơn.

Trước khi vụ án được đưa ra xét xử, phía nhà bị hại và luật sư bào chữa tỏ ra khá "lăn tăn" về bản cáo trạng.

Theo T.Nhung (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm