Ổ sản xuất biển giả núp bóng tiệm sửa xe máy

Chiếc ngày 11/6, tổ công tác Đội CSĐT tội phạm về TTQLKT&CV - CAQ Hoàn Kiếm phối hợp với CAP Lý Thái Tổ bắt quả tang Vũ Tá Tước (SN 1980, trú tại 27 Nguyễn Hữu Huân, phường Lý Thái Tổ) có hành vi làm giả biển kiểm soát ô tô, xe máy tại cơ sở sửa chữa ô tô, xe máy của mình.

Biển giả và dụng cụ sản xuất biển giả bị thu giữ đầu tháng 5.
Biển giả và dụng cụ sản xuất biển giả bị thu giữ đầu tháng 5.

Thời điểm bị bắt quả tang, Tước đang mang 2 biển kiểm soát ô tô và xe máy giả đi tiêu thụ. Ban đầu, Tước quanh co không thừa nhận hành vi làm biển số giả mà chỉ khai nhận là sơn sửa lại biển số xe cho khách hàng có nhu cầu. Tuy nhiên, trước những chứng cứ do lực lượng chức năng đưa ra, Vũ Tá Tước đã thừa nhận hành vi của mình. Theo đó, hai BKS được Tước mang đi bán cho khách với giá 400.000đ/2 biển.

Kiểm tra nơi ở cũng là tiệm sửa chữa ô tô, xe máy của Tước, lực lượng chức năng phát hiện bên trong là một cơ sở sản xuất BKS nhỏ lẻ. Cơ quan công an đã thu giữ một máy ép thủy lực, một bộ khuôn chữ và số, một con dấu nổi công an hiệu và nhiều phôi nhôm được sử dụng vào việc sản xuất biển kiểm soát giả.

Tước cho biết mình làm nghề này hơn 1 tháng nay. Khách hàng là những mối quen biết tự tìm đến cơ sở của Tước. Với 1 bộ biển số xe ô tô, đối tượng bán với giá từ 400.000đ, biển xe máy là 150.000đ/bộ tùy loại. Khách của Tước thường yêu cầu làm giả những biển số giả số đẹp, phong thuỷ để lắp vào xe.

Theo cơ quan CA, những chiếc biển số xe được làm giả khá tinh vi, có kích cỡ như biển thật và được sơn phản quang.

Trước đó, chiều ngày 7/5, Đội Cảnh sát kinh tế - Công an quận Hoàn Kiếm phát hiện, bắt quả tang đối tượng Lê Văn Vinh (SN 1965, trú tại 42 phố Trần Nhật Duật, Hoàn Kiếm, Hà Nội) khi đang giao bộ biển số xe giả 29A-118.08 cho khách hàng ngay tại cửa hàng sửa chữa ô tô, xe máy của mình tại địa chỉ trên. Tổ công tác đã kiểm tra bên trong và phát hiện tại cơ sở của Vinh có một máy cán nguội cùng các loại đồ nghề khác phục vụ việc làm giả biển số xe.

Theo Tiến Nguyên (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm