Ông Mẫn: 'Họ huy động tổng lực để triệt hạ tôi'

Sáng 15-10, được sự đồng ý của Sở TT&TT Hà Nội, ông Nguyễn Minh Mẫn, Quyền Vụ trưởng Vụ III, Thanh tra Chính phủ, tổ chức buổi họp báo để cung cấp thông tin về việc “không mạt sát báo chí” và “truyền thống cách mạng, yêu nước của gia đình”.

Tại buổi họp báo, ông Mẫn khẳng định mình là người sống luôn lấy tâm, đức để làm kim chỉ nam thế nhưng đã bị một số cá nhân lợi dụng ghi âm trộm ý kiến chỉ đạo (trong buổi công bố quyết định thanh tra tại Trường ĐH Quốc gia TP.HCM - PV).

“Họ không đưa toàn bộ đoạn ghi âm mà cắt xén một vài nội dung đưa lên. Họ không dũng cảm đưa tin ngay lập tức, không đưa đúng vào ngày phát biểu chỉ đạo. Tại sao đến gần hai tháng sau, đúng vào ngày 23-11-2016, họ đã thực hiện âm mưu thủ đoạn đen tối có tính hệ thống, cắt xén với mục đích làm sai lệch méo mó bản chất, cố ý chụp một số danh mục mật của Nhà nước để cung cấp cho báo chí đồng thời đăng lên mạng xã hội, câu kết đặt hàng một số PV, nhà báo có dụng ý đánh hội đồng. Họ giật tít, chụp mũ, vu khống tôi” - ông Mẫn nói và nhấn mạnh hành động và việc làm trên đã làm mất đi danh dự và uy tín của cá nhân ông.

Ông Mẫn cho rằng không có căn cứ, kiểm chứng việc mình mạt sát báo chí và bưng bít thông tin. Ông Mẫn cũng khẳng định việc làm của mình đúng với trách nhiệm, chức năng nghĩa vụ đã được Nhà nước, pháp luật quy định và bảo vệ. Việc ghi âm lén, cắt xén là vi phạm pháp luật nghiêm trọng; chà đạp, sỉ nhục, xâm phạm đến gia đình, con cái và dòng họ ông.

Từ những căn cứ do mình đưa ra, ông Mẫn đặt câu hỏi: “Vậy suốt một năm nay, ai đã nói xấu ai, ai đã giật tít giật gân, sao chụp tài liệu nhà nước làm nhiễu loạn thông tin, làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự? Hành vi này cần được xử lý nghiêm minh trước pháp luật”.

Ông Mẫn không quên nhấn mạnh việc cá nhân và gia đình bị lăng mạ bằng mọi hình thức, cách thức đen tối khác nhau nhằm triệt hạ và đó là hành động “tàn nhẫn, vô nhân đạo, bất lương”.

Có vẻ rất mệt mỏi, ông Mẫn liên tục ho, thậm chí phải ngắt quãng phát biểu để uống thuốc, uống nước, ra ngoài lấy sức. Sau mỗi lần nghỉ ngơi, ông tiếp tục nói về việc mình bị “triệt hạ”. “Tôi có làm gì sai trái đâu, có tranh giành quyền chức của ai đâu, có vi phạm gì đâu mà họ lại huy động tổng lực mọi âm mưu, thủ đoạn đen tối để triệt hạ tôi và gia đình tôi đến tận cùng. Tôi không có bất kỳ một thiếu sót, sai sót nào trong suốt cuộc đời, kể cả từ lỗi nhỏ nhất, đặc biệt là vụ việc đang được quan tâm. Tôi làm đúng pháp luật nên tôi không phải xin lỗi bất kỳ ai” - ông khẳng định.

Tuy nhiên, khi các PV đặt câu hỏi bằng chứng về việc cho rằng “họ” ở đây là ai, “đặt hàng các bài báo” là như thế nào..., ông Mẫn từ chối trả lời, nói rằng đây là một đại từ nhân xưng nên “muốn hiểu thế nào thì hiểu” (?!).

TUYẾN PHAN

Trước đó, trong kết luận kiểm tra, Thanh tra Chính phủ khẳng định một số phát ngôn của ông Mẫn tại buổi công bố quyết định thanh tra đối với ĐH Quốc gia TP.HCM là thiếu chuẩn mực. Tổng Thanh tra Chính phủ yêu cầu ông Mẫn phải công khai xin lỗi, đồng thời giao các đơn vị liên quan tổ chức kiểm điểm đối với quyền vụ trưởng Vụ III theo quy định. Tuy nhiên, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Mẫn cho rằng kết luận trên là “trái pháp luật”…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm