Ông Nguyễn Đức Chung: 'Hà Nội chưa có quyết định cấm xe máy'

Trao đổi với báo chí bên lề kỳ họp HĐND TP Hà Nội sáng nay (9-4), Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, hiện Đề án hạn chế phương tiện cá nhân để giảm ùn tắc giao thông của Hà Nội đã được UBND thành phố trình ra Kỳ họp HĐND hồi tháng 7-2017 và đã rõ lộ trình thực hiện. Tuy nhiên thời gian qua truyền thông dồn dập đưa tin Hà Nội triển khai cấm xe máy trên một số tuyến phố.

Về thông tin này, ông Chung cho hay: “Vừa qua có một số ý kiến cá nhân của đồng chí Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT chứ không phải là ý kiến chính thức của UBND thành phố Hà Nội. Đến thời điểm này UBND TP Hà Nội chưa đưa ban hành quyết định nào về việc cấm xe máy”.

Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng cho rằng với thu nhập của người dân Hà Nội cũng như thu nhập của người Việt Nam thì vẫn đang sử dụng một tỷ lệ xe máy rất lớn. “Trên địa bàn thành phố hiện nay có gần 6 triệu xe máy. Cho nên giải quyết cấm xe máy từng khu vực hay hạn chế vào khu vực nào phải được nghiên cứu, đánh giá rất kỹ lưỡng”, ông Chung khẳng định và nhấn mạnh toàn bộ phương án cấm xe máy trước khi quyết định ban hành phải được công bố công khai và có sự đồng thuận của người dân.

“Cấm xe máy phải được thực hiện trên cơ sở nền tảng là thành phố phải phát triển được đủ phương tiện công cộng để cho người dân đi lại”, ông Chung nói thêm và cho hay thời gian tới Hà Nội sẽ đánh giá lại toàn bộ và sẽ công khai tất cả những nội dung này.

Bên cạnh đó, ông cũng đề nghị truyền thông thông tin, tuyên truyền dần để tác động đến người dân Hà Nội thay đổi tác phong, thói quen khi di chuyển trong phạm vi từ 1 – 1,5km trở lại thì nên đi bộ, để tiếp cận với phương tiện vận tải công cộng văn minh hơn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy