Ông Nguyễn Đức Chung: Xử nghiêm vụ cấp giấy chứng tử

 Sáng nay 1-8, UBND TP Hà Nội đã tổ chức phiên họp giao ban với các sở/ngành, quận/huyện về kết quả công tác tháng 7, nhiệm vụ tháng 8-2017. Tại phiên họp này, Giám đốc Sở Nội vụ Trần Huy Sáng cho hay công tác cải cách hành chính của Hà Nội mặc dù đạt được một số kết quả quan trọng nhưng có một số vụ việc gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh cán bộ, công chức, bộ máy hành chính của thủ đô.

Cụ thể là vụ cấp giấy chứng tử tại phường Văn Miếu (quận Đống Đa) và vụ lãnh đạo quận Thanh Xuân đi ăn trưa, đỗ xe sai phép ở lề đường. Theo ông Sáng, đây đều là những vụ việc liên quan đến hành vi ứng xử của cán bộ tại công sở và nơi công cộng, nếu cán bộ có ứng xử phù hợp hơn sẽ không xảy ra những vụ việc đáng tiếc như vậy.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại phiên họp. 

“Đây là những bài học mà các đơn vị toàn thành phố phải rút kinh nghiệm sâu sắc, không để xảy ra vụ việc tương tự. Chúng tôi sẽ sớm công khai rộng rãi kết luận thanh tra 2 vụ việc này để xử lý nghiêm” - ông Sáng nói.

Liên quan đến nội dung này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cảnh báo những hành vi phản cảm của cán bộ, công chức tại cơ quan và nơi công cộng sẽ làm mất niềm tin nghiêm trọng tới người dân. Cần phải xử lý một cách nghiêm minh.

“Đây là những vụ việc không đáng xảy ra. Nhất là ở phường Văn Miếu, khi người dân có việc tang gia, lẽ ra phải nhẹ nhàng, khẩn trương thực hiện các thủ tục phục vụ nhân dân, chứ không nên đôi co. Thực tế, qua xác minh, có tình tiết đưa trên mạng xã hội cũng chưa hoàn toàn chính xác nhưng quan điểm của TP là sẽ xử lý nghiêm các cán bộ liên quan” - ông Chung nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm