Ông Nguyễn Hoàng Thao không tái cử Chủ tịch tỉnh Bình Dương

Ngày 5-7, Ủy ban Bầu cử tỉnh Bình Dương cho biết đã hoàn tất công tác chuẩn bị để triệu tập kỳ họp đầu tiên của HĐND khóa X (2021-2026).

Đồng thời, đã chuẩn bị nhân sự đề bầu các chức danh của HĐND và UBND tỉnh khóa mới, trong đó có chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương.

Ông Nguyễn Hoàng Thao (trái), từng là Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương. Ảnh: LÊ ÁNH

Trong kỳ họp này, ông Nguyễn Hoàng Thao, phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương sẽ không tái cử làm chủ tịch UBND tỉnh.

Theo quy định, chủ tịch UBND được bầu tại kỳ họp thứ nhất của HĐND phải là đại biểu HĐND. Tuy nhiên, khi Ủy ban Bầu cử tỉnh Bình Dương đã công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, không có tên ông Thao.

Ông Nguyễn Hoàng Thao cho biết ông đã rút tên khỏi danh sách ứng cử là do không đủ tuổi để ứng cử làm đại biểu HĐND tỉnh lần đầu.

Được biết, trước khi làm Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, ông Thao từng là giám đốc Công an tỉnh Bình Dương.

Tháng 3-2019 ông Thao được bầu làm Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Bình Dương. Đến tháng 10-2020 giữ chức phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương.

Tỉnh ủy Bình Dương cho biết sau khi không tái cử làm Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, ông Thao sẽ trở lại đảm nhiệm vị trí cũ là Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy.

Ông Nguyễn Hoàng Thao (Nguyễn Văn Thao) sinh ngày 26 tháng 10 năm 1963, quê quán huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương; là tiến sĩ chuyên ngành điều tra tội phạm học.

Ông Nguyễn Hoàng Thao được biết đến là cán bộ ngành công an dày dạn kinh nghiệm trong chỉ đạo tấn công, triệt phá các băng nhóm tội phạm lớn hoạt động ở vùng giáp ranh Bình Dương với Đồng Nai và TP. HCM.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.