Ông Nguyễn Thành Phong ứng cử đại biểu HĐND TP.HCM khóa X

Sáng 18-3, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ 2 thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND TP.HCM khóa X, nhiệm kỳ 2016-2021.

Tại hội nghị, các đại biểu đã biểu quyết bằng hình thức giơ tay, nhất trí thông qua danh sách sơ bộ 172 ứng viên đại biểu HĐND TP khóa X.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong trong một lần tiếp xúc với cử tri quận 1. Ảnh: THANH TUYỀN

Theo nguồn tin riêng của PLO, trong số những người ứng cử đại biểu HĐND TP khóa X có ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM. Ông được UBND TP giới thiệu ra ứng cử.

Ông Nguyễn Thành Phong hiện là đại biểu HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2016-2021 ở đơn vị bầu cử quận 1. Trong những lần tiếp xúc với cử tri quận 1, ông Nguyễn Thành Phong nói nhiều đến việc làm cho bộ máy trong sạch, nhất là không nhân nhượng với cán bộ tha hóa, tiêu cực, nhũng nhiễu.

Cùng với ông Phong, còn có hai Phó chủ tịch UBND TP cũng ứng cử đại biểu HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2021-2026 là bà Phan Thị Thắng và ông Dương Anh Đức.

Ngoài ra còn có nhiều ứng cử viên đại biểu HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2021-2026 là giám đốc các sở ngành, như ông Huỳnh Thanh Nhân, Giám đốc Sở Nội vụ; ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường; ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM.

Tại cuộc bầu cử lần này, số đơn vị bầu cử đại biểu HĐND TP.HCM khóa X là 32 để bầu 95 đại biểu.

Theo kế hoạch, từ ngày 21-3 đến ngày 13-4, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM sẽ triển khai tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND TP, ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi công tác của người tự ứng cử.

Hội nghị cử tri nơi cư trú để lấy ý kiến tín nhiệm đối với người ứng cử đại biểu HĐND TP (gồm người được giới thiệu ứng cử và người tự ứng cử) được tổ chức tại khu phố, ấp nơi người ứng cử thường trú hoặc tạm trú. Trường hợp không xác định được nơi thường trú hoặc nơi tạm trú thì tổ chức hội nghị cử tri tại khu phố, ấp nơi người ứng cử đang sinh sống.

Trường hợp người ứng cử cư trú tại khu chung cư, khu đô thị chưa có tổ dân phố thì tổ chức hội nghị cử tri tại khu chung cư hoặc khu đô thị nơi người đó sinh sống để lấy ý kiến đối với người ứng cử.

Ngày 17- 4, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM sẽ tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ ba lập danh sách chính thức bầu đại biểu HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2021-2026.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.