Ông Nguyễn Thiện Nhân: Phụng dưỡng các Mẹ vô điều kiện

Trong đó, có 5 mẹ còn sống và 59 mẹ từ trần thuộc 17 quận, huyện trên địa bàn TP.HCM, bao gồm: quận 1, 2, 3, 6, 7, 9, 12, Bình Tân, Tân Phú, Thủ Đức, Phú Nhuận, Tân Bình, Bình Thạnh; huyện Hóc Môn, Củ Chi, Bình Chánh và Cần Giờ. Đây là các mẹ đã có nhiều người thân hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân trao tặng danh hiệu Bà mẹ VNAH cho mẹ Nguyễn Thị Xây. Ảnh: L. THOA

Phát biểu tại buổi lễ, Bí Thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP chúc mừng và trân trọng gửi lời tri ân sâu sắc đến các mẹ được tặng và truy tặng danh hiệu Bà mẹ VNAH.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân và Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu truy tặng danh hiệu Bà mẹ VNAH cho gia đình các mẹ. Ảnh: L. THOA

Ông Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, không có hành động nào cao cả có thể so sánh được với việc các mẹ đã hiến dâng những người con duy nhất, yêu quý nhất cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Không nỗi đau đớn mất mát nào lớn bằng những mất mát hy sinh của các mẹ.

Tổ quốc và nhân dân cả nước thấm thía và mong muốn được chia sẻ phần nào nỗi đau to lớn ấy… Danh hiệu Bà mẹ VNAH được trao tặng và truy tặng ngày hôm nay là tình cảm thiêng liêng nhất của Đảng, Nhà nước và đồng bào trân trọng dành đến các mẹ.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm trao danh hiệu cho gia đình các mẹ. Ảnh: L. THOA

Ông Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: “Hiện nay TP.HCM chỉ còn 248 mẹ VNAH còn sống. Tôi đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể hãy dành những tình cảm và những điều kiện tốt nhất để phục dưỡng các mẹ vô điều kiện”.

Buổi lễ đã tặng và truy tặng danh hiệu cao quý cho 64 bà mẹ. Ảnh: L. THOA

Theo Bí thư Thành ủy TP, TP.HCM tự hào khi tất cả những người có công đều có nhà đàng hoàng, không còn nhà tạm bợ. “Hôm nay có 64 mẹ được công nhận danh hiệu Bà mẹ VNAH, đề nghị lãnh đạo các phường/xã, MTTQ đến nơi 64 mẹ đã và đang sinh sống để kiểm tra nhà của các mẹ hiện nay như thế nào, nếu chưa đạt những yêu cầu thì phấn đấu đến cuối năm để cuộc sống của các mẹ được tốt hơn” – Bí thư đề nghị.

Ông Nhân cũng gửi đến thế hệ trẻ thông điệp, kêu gọi thế hệ trẻ có trách nhiệm làm cho đất nước rạng danh với thế giới, xứng đáng với những hy sinh vô bờ bến của các mẹ, các anh hùng liệt sĩ.

Lãnh đạo TP.HCM hỏi thăm mẹ Trần Thị Nghĩa. Ảnh: L. THOA

Tại đây, ông Võ Văn Cam – con trai của mẹ VNAH Võ Thị Đẩu (ngụ huyện Củ Chi) bày tỏ vinh dự khi mẹ ông được Đảng và Nhà nước truy tặng danh hiệu này. “Trong giây phút thiêng liêng này, tôi tin chắc rằng các mẹ ở chín suối sẽ rất mãn nguyện, ấm lòng”. Ông Cam cũng gửi lời cảm ơn đến các cấp chính quyền đã quan tâm, chăm lo cho các mẹ và gia đình. Ông hứa sẽ luôn gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; tích cực đóng góp cho TP ngày càng giàu đẹp, sống xứng đáng là gia đình cách mạng gương mẫu.

Được biết, đến nay TP.HCM vinh dự có 5.248 mẹ VNAH. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm