Ông Nguyễn Xuân Anh có đơn xin vắng mặt

Theo ông Nguyễn Nho Trung, ông Xuân Anh đã có đơn xin vắng mặt vì có việc gia đình.

“Anh Xuân Anh có việc riêng xin vắng, tôi là phó chủ tịch HĐND nên thay thế làm người chủ trì chương trình (chương trình HĐND với cử tri - PV). Quy định không bắt buộc chủ tịch HĐND TP phải có mặt tại tất cả các hoạt động của HĐND. Đây là chương trình của Thường trực do Thường trực phân công, không bắt buộc chủ tịch HĐND phải có mặt” - ông Trung nói.

Ông Nguyễn Xuân Anh có đơn xin vắng mặt ảnh 1
Ông Nguyễn Xuân Anh xin vắng mặt trong chương trình HĐND với cử tri Đà Nẵng. Ảnh: HOÀI AN

Như đã thông tin, sáng 14-11, chương trình “HĐND với cử tri” lần thứ hai diễn ra tại Đà Nẵng. Người chủ trì là ông Nguyễn Nho Trung (Phó Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng), trong lúc ông Xuân Anh vắng mặt.

Ở lần đầu tiên tổ chức chương trình “HĐND với cử tri” vào ngày 6-6, ông Nguyễn Xuân Anh khi đó đang là Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP đã có mặt chủ trì.

Chương trình này được TP tổ chức nhằm đổi mới hình thức tiếp xúc cử tri trước kỳ họp và tăng cường hoạt động giám sát giữa hai kỳ họp HĐND TP.

Ngoài ra, một nguồn tin của Pháp Luật TP.HCM cho biết thêm Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã gửi văn bản đề xuất về công tác nhân sự, trong đó có việc miễn nhiệm chức danh chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Nguyễn Xuân Anh. Theo đó, Đà Nẵng cũng đề xuất người sẽ phụ trách đứng đầu HĐND TP Đà Nẵng nhiệm kỳ 2016-2021 trong thời gian tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm