Ông Nguyễn Xuân Anh: Thử làm chủ doanh nghiệp rồi sẽ biết

Tại buổi thảo luận sáng nay, kỳ họp thứ tư, HĐND TP Đà Nẵng khoá IX. Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cho biết, thủ tục hành chính hiện nay còn gây khó khăn cho nhiều doanh nghiệp.

“Tôi vẫn nói vui là mỗi lãnh đạo hãy thử làm chủ một doanh nghiệp, kinh doanh gặp những vướng mắc về giấy tờ, bị “hành” bởi các thủ tục hành chính thì sẽ hiểu được doanh nghiệp đang khổ thế nào. Tôi chưa có cơ hội làm chủ doanh nghiệp nào cả nhưng tôi biết khó lắm, kinh doanh ăn nhau ở cơ hội. Vậy mà thủ tục hành chính quá rườm rà thì doanh nghiệp biết sống sao?”, ông Nguyễn Xuân Anh nói.

Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh phát biểu. Ảnh: TRI TÂM.

Theo ông Anh thì các cơ quan, ban ngành liên quan cần đặt mình vào vị trí của doanh nghiệp để chia sẻ với họ. Doanh nghiệp khỏe thì TP mới khỏe, nên hết sức quan tâm cải cách hành chính, mở rộng cơ chế đầu tư, ưu tiên doanh nghiệp phát triển. Nhất là trong giai đoạn khó khăn này, kiếm được nguồn thu nuôi hàng trăm công nhân viên khó khăn lắm.

Về vấn đề thu hút đầu tư FDI, ông Nguyễn Xuân Anh, nói : “Đúng là chúng ta không nên chỉ chú trọng thành tích, cần quan tâm chất lượng hơn số lượng. Đắt sắt ra miếng chứ không ồ ạt. Xác định rõ thu hút gì? Có đem lại thành tích không? Tùy từng đối tượng có biện pháp thu thút đầu tư khác nhau mà định hướng là phát triển công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ, du lịch”.

Nói về tình hình tội phạm, ông Nguyễn Xuân Anh cho rằng, trong 6 tháng đầu năm 2017, công an TP đã phối hợp với các đơn vị liên quan, triển khai nhiều chương trình phát hiện bắt giữ nhiều đối tượng, triệt xóa nhiều tụ điểm ma túy phức tạp.

“Qua mỗi năm du khách đến với Đà Nẵng ngày càng nhiều, tỉ lệ tăng trưởng về du lịch tăng đều qua từng năm. Điều đó chứng tỏ TP Đà Nẵng là một điểm đến an toàn và hấp dẫn”, ông Anh nói.

Theo Bí thư Anh, chắc chắn Đà Nẵng sẽ là một trong những điểm mà du khách nghỉ đến đầu tiên, trong kỳ nghỉ cuối tuần của họ. “Cuối tuần kiếm vé vô Đà Nẵng là rất khó khăn và ngược lại”, ông Anh ví von về việc du khách nườm nượp tới TP vào cuối tuần.

Ngoài ra, ông Nguyễn Xuân Anh thông tin : “Báo cáo với quý vị, Thường trực chúng tôi có nhận được báo cáo, hình như tháng 3, tháng 4 trên địa bàn TP chỉ có một vụ cướp giật, cái này là con số báo cáo chính thức. Tuy có tháng tăng, tháng giảm nhưng tình hình an ninh trật tự vẫn được đảm bảo”, Bí thư Anh nói.

Theo báo cáo tại kỳ họp thì việc sử dụng ma túy tại Đà Nẵng có dấu hiệu gia tăng. 6 tháng đầu năm, đã phát hiện hơn 1.200 đối tượng nghiện, đa số các đối tượng này đều lợi dụng dịch vụ lưu trú, quán karaoke để sử dụng ma túy.

ĐB Lê Thanh Hải (Phó giám đốc Công an TP Đà Nẵng), công tác đấu tranh phòng chống tội phạm về ma túy đạt nhiều tiến bộ nhưng vẫn còn nhiều thách thức. Số tội phạm về ma túy tăng 17,6% về số vụ, tăng 38,1 % về số người, số người nghiện, người sử dụng mà túy tăng nhanh.

ĐB Hải  cho biết, việc lắp đặt camera trên địa bàn đã phát huy được nhiều hiệu quả, lực lượng công an đã phát hiện hơn 9.000 trường hợp vị phạm trật tự an toàn giao thông, 34 vụ trộm cắp tài sản, 6 vụ cố ý gây thương tích.

“Thời gian đến đề nghị UBND TP tiếp tục việc lắp đặt camera, sau khi hoàn thành việc lắp đặt ở quận Hải Châu thì có thể tiến hành lắp đặt ở tất cả các quận huyện còn lại”- ĐB Hải đề nghị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm