Ông Son, ông Tuấn 'lúc đầu cũng cãi ghê lắm, có nhận lỗi đâu'

Sáng nay (15-10), Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và các ĐBQH thuộc Đơn vị bầu cử số 1 của Hà Nội đã tiếp xúc cử tri các quận Ba Đình, Tây Hồ, Hoàn Kiếm trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV.

Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc với cử tri các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Tây Hồ vào sáng 15-10.

Tại đây các cử tri đã bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến cuộc chiến chống lại vấn nạn tham nhũng, quan tham lộng hành do Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chỉ đạo.

Cử tri Nguyễn Mạnh Hảo (Ba Đình) bày tỏ: “Cuộc chiến chống tham nhũng đang diễn ra rất gay go, quyết liệt. Nhân dân rất chia sẻ, đồng tình với Tổng bí thư, Chủ tịch nước, Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng đang có quyết tâm rất cao trong cuộc chiến chống giặc nội xâm, trở thành cao trào, mạnh mẽ và đã đạt kết quả tích cực, nhân dân đồng tình ủng hộ”. 

Còn Trung tướng Nguyễn Quốc Thước (cử tri quận Ba Đình) thì cho rằng sai phạm chủ yếu trong các cơ quan quản lý nhà nước nhưng việc phát hiện của các cơ quan này rất hạn chế. “Lẽ ra sai phạm trong quản lý nhà nước thì bên Nhà nước phải phát hiện ra và trình Bộ Chính trị các cơ quan của Đảng để xử lý. Thế nhưng chúng ta đang làm ngược lại. Do đó phải chú trọng việc xây dựng được nhà nước pháp quyền để chống tham nhũng hiệu quả hơn” - ông nói.

Thông tin với cử tri, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đánh giá mặc dù công cuộc phòng, chống tham nhũng đã đạt được một số kết quả nhưng vẫn còn nhiều việc phải làm. Theo Tổng bí thư, Chủ tịch nước, đây là cuộc đấu tranh lâu dài, gian khổ, phức tạp vì không phải đấu tranh với người khác với bên ngoài mà với “chính chúng ta” trong từng con người.

“Không phải chỉ Đảng làm mà phải luật pháp hóa, thể chế hóa, cả hệ thống chính trị, toàn dân làm mới thành công được” - Tổng bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Tổng bí thư, Chủ tịch nước cũng thông tin về kết quả xử lý đối với những cán bộ vi phạm từ đầu nhiệm kỳ đến nay, trong đó co nhiều cán bộ cấp cao. Cụ thể, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, hơn 70 cán bộ cao cấp thuộc diện trung ương quản lý bị xử lý. Trong đó có một người là ủy viên Bộ Chính trị và bốn người là ủy viên Trung ương Đảng khóa XII, 14 người là nguyên ủy viên Trung ương Đảng, một người là nguyên phó thủ tướng Chính phủ…

Đặc biệt, Tổng bí thư, Chủ tịch nước cho hay tại hội nghị trung ương vừa rồi đã tiếp tục thi hành kỷ luật hai người nguyên là ủy viên trung ương gồm ông Nguyễn Bắc Son và ông Trương Minh Tuấn (hai cựu bộ trưởng Bộ TT&TT) bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng.

“Lúc đầu cũng cãi ghê lắm, có nhận lỗi đâu. Nhưng đây mới là xử lý kỷ luật trong Đảng, còn hành chính, hình sự vẫn tiếp tục làm” - Tổng bí thư, Chủ tịch nước nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.