Ông Trần Thanh Mẫn thăm và tặng quà bà con nghèo ở Hậu Giang

Ngày 24-1, ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đến thăm, tặng quà cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, hộ nghèo, gia đình khó khăn do dịch COVID-19 tại huyện Châu Thành A và huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang.

Tại các nơi đến, ông Trần Thanh Mẫn đã ân cần thăm hỏi, động viên và thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của đất nước trong năm qua đến bà con. Làm việc với lãnh đạo tỉnh Hậu Giang, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội ghi nhện, biểu dương và đánh giá cao nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và MTTQ trong toàn tỉnh.

Tại các nơi đến, ông Trần Thanh Mẫn đã ân cần thăm hỏi, động viên và tặng quà Tết cho bà con. Ảnh: LAM GIANG

Ông Trần Thanh Mẫn cũng đề nghị, trong thời gian tới, các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp quan tâm hơn nữa đến gia đình chính sách, hộ nghèo, gia đình nạn nhân chất độc màu da cam, công nhân, người lao động gặp khó khăn.

Cụ thể, giúp đỡ, tạo điều kiện để mỗi gia đình phấn đấu, vươn lên thoát nghèo bền vững, đồng thời, quan tâm để mỗi người nghèo, hộ nghèo, hộ cận nghèo được tiếp cận, thụ hưởng những lợi ích chính đáng, hợp pháp trong tổ chức sản xuất, việc làm, nâng cao trình độ học vấn và chất lượng cuộc sống.

Cạnh đó, vận động người dân tích cực tham gia sản xuất, trồng trọt, áp dụng khoa học kỹ thuật, tìm ra sản phẩm nông nghiệp phù hợp để sản xuất, giảm thiểu phân bón hóa học, chất kích thích trong chăn nuôi trồng trọt. Chú trọng bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới đảm bảo sáng xanh sạch đẹp. Quan tâm giáo dục con em nâng cao trình độ học vấn, chú trọng việc chăm sóc sức khỏe, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội... 

Dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã trao tặng 50 căn nhà Đại đoàn kết và 200 phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình bị ảnh hưởng chất độc màu da cam trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.

Cùng đi với đoàn, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Y Thanh Hà Niê KĐăm cũng đã trao 200 phần quà, cạnh đó, Trung ương MTTQ Việt Nam và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng trao tặng hàng trăm phần quà cho bà con Hậu Giang nhân dịp Tết đến Xuân về.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm