Ông Trương Quang Nghĩa: Đà Nẵng là nơi lý tưởng để sống

Sáng 15-10, Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng chính thức khai mạc với sự góp mặt của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và gần 1.000 đại biểu, doanh nhân, chuyên gia kinh tế trong nước và quốc tế.

Phát biểu khai mạc, Bí thư Trương Quang Nghĩa cho biết, nói đến Đà Nẵng là nói đến thành phố trẻ, năng động xanh - sạch - đẹp, thành phố du lịch hấp dẫn nằm trong top 10 điểm đến mới nổi của châu Á.

Theo tân Bí thư Đà Nẵng, thành phố đang dần có được hạ tầng hiện đại, đặc biệt là hạ tầng CNTT hiện đại nhất cả nước. Điều này thể hiện ở việc thành phố 9 năm liền dẫn đầu chỉ số Ứng dụng CNTT (ICTIndex).

Ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng phát biểu tại diễn đàn. Ảnh: TẤN VIỆT

"Đà Nẵng được cộng đồng doanh nghiệp bình chọn là nơi có môi trường đầu tư tốt nhất Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Đà Nẵng để đầu tư và thành phố luôn coi trọng, đánh giá cao điều này", ông Nghĩa nói.

Ông Nghĩa cũng cho rằng Đà Nẵng luôn chủ động nắm bắt thời cơ, nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư để chào đón các doanh nghiệp.

"Tại diễn đàn này, thành phố muốn giới thiệu các chính sách ưu đãi cụ thể cho doanh nghiệp. Được sự quan tâm chỉ đạo của Thủ tướng và lãnh đạo Bộ, ngành, Đà Nẵng dần trở thành đô thị hiện đại, là nơi lý tưởng để sống, làm việc và thư giãn tại Việt Nam", ông Nghĩa nhấn mạnh.

Tại Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng đang diễn ra, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, UBND TP Đà Nẵng sẽ trao các chứng nhận đầu tư, Thông báo cho phép nghiên cứu đầu tư... và Thỏa thuận cho vay của 27 dự án với tổng vốn 35.293 tỉ đồng.

Được biết, lũy kế đến tháng 9/2017, Đà Nẵng đã thu hút được 408 dự án trong nước với số vốn đầu tư đạt 101.379 tỉ đồng (tương đương 4,5 tỷ USD) và 525 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài với số vốn đăng ký đạt 3 tỉ USD.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm