Ông Võ Văn Thưởng dự cuộc gặp giữa ĐBQH và lãnh đạo Đồng Nai

Ngày 15-3, ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Đồng Nai đã dự cuộc gặp mặt giữa Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai khóa XIV và lãnh đạo tỉnh.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Phó Trưởng Đoàn, phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai Bùi Xuân Thống, cho biết chuẩn bị cho kỳ họp thứ 11 và kết thúc nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV sẽ diễn ra từ 24-3 đến 7-4, Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai tổ chức buổi gặp gỡ, tiếp xúc giữa các ĐBQH tỉnh với lãnh đạo các cơ quan tỉnh Đồng Nai.

Sự kiện nhằm thông tin, trao đổi một số kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH, ĐBQH trong khóa XIV đồng thời lắng nghe những ý kiến đóng góp về hoạt động của ĐBQH, Đoàn ĐBQH tỉnh trong thời gian tới.

Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai hiện có chín đại biểu. Trong thời gian qua, Tỉnh ủy, chính quyền các cấp quan tâm chỉ đạo, phối hợp hỗ trợ hoạt động của ĐBQH, Đoàn ĐBQH.

Hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh được đổi mới, thực hiện theo quy định pháp luật, tập trung các lĩnh vực tham gia xây dựng pháp luật; giám sát, khảo sát; tiếp dân, theo dõi, đôn đốc việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, tiếp xúc cử tri theo quy định.

Các ĐBQH tỉnh Đồng Nai đã có nhiều cố gắng trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình; làm tròn vai trò, trách nhiệm của người đại biểu nhân dân.

Trong nhiệm kỳ, đoàn đã chủ động thực hiện 16 cuộc giám sát chuyên đề; tích cực tham gia, phối hợp thực hiện 40 cuộc giám sát, khảo sát tại địa phương; đưa ra trên 100 ý kiến chất vấn trực tiếp và bằng văn bản tại các phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, của Quốc hội; tiếp 1.213 lượt công dân, tiếp nhận và xử lý 1.922/1.922 đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân…

Bên cạnh đó, vẫn còn một số vụ việc của người dân chưa được giải quyết dứt điểm, công dân vẫn còn khiếu nại tại các buổi tiếp xúc cử tri. Tuy nhiên với tinh thần trách nhiệm của người đại biểu dân cử, ĐBQH, Đoàn ĐBQH đã cố gắng cùng với địa phương đổi mới, sâu sát để tuyên truyền, vận động người dân chấp hành các chủ trưởng của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Tại buổi gặp mặt, các ĐBQH tỉnh Đồng Nai và các cơ quan hữu quan của tỉnh đã cùng nhau chia sẻ, trao đổi các vấn đề quan tâm, về các hoạt động của ĐBQH, Đoàn ĐBQH nhằm góp phần giúp các hoạt động của ĐBQH, Đoàn ĐBQH được tốt hơn trong nhiệm kỳ mới.

Các ý kiến góp ý về các dự án luật, đổi mới hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp nhận và giải quyết đơn thư khiếu nại, các hoạt động khảo sát, giám sát...

Sau khi nghe các ý kiến, ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, ĐBQH tỉnh Đồng Nai cho rằng buổi họp mặt là dịp để các ĐBQH trao đổi, cám ơn sự quan tâm hỗ trợ của các đồng chí lãnh đạo, các cấp, ngành trong tỉnh đã giúp các ĐBQH hoàn thành vai trò trách nhiệm của mình.

Thông qua các ý kiến tại buổi gặp mặt này, Đoàn ĐBQH tỉnh cũng như các vị đại biểu tái cử sẽ tiếp thu làm kinh nghiệm trong hoạt động, thể hiện vai trò trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, đại diện cho ý chí nguyện vọng, quyền làm chủ của nhân dân, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm