Ông Võ Văn Thưởng: Tập trung mạnh mẽ gỡ vướng mắc cho Đà Nẵng

Sáng 19-5, năm ứng cử viên ĐBQH khóa XV thuộc đơn vị bầu cử số 1 TP Đà Nẵng tham dự hội nghị tiếp xúc cử tri trực tuyến hai quận Thanh Khê, Liên Chiểu.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Đình Dõng (cử tri phường Tân Chính, quận Thanh Khê), đề nghị các vị ĐBQH nên đưa chương trình hành động của mình vào lịch trình cụ thể từng tháng, từng năm. Việc này vừa tiện cho việc thực hiện, đồng thời giúp cho cử tri có điều kiện hưởng ứng và hỗ trợ nếu được.

Ông Dõng cũng cho rằng cần có cơ chế giám sát, bảo vệ để cán bộ có chỗ dựa làm việc vì dân vì nước. “Không nên để tình trạng tập trung đào tạo, bồi dưỡng con em cán bộ chưa làm được gì thì đã thổi phồng để làm cho họ tự cao tự đại, đến khi kiểm tra, thanh tra thì không còn người để làm” – ông Dõng cho hay.

Điểm cầu Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng. Ảnh: TẤN VIỆT

Cử tri Đinh Hữu Tiệp (phường Tam Thuận, quận Thanh Khê) mong muốn các vị ĐBQH trúng cử nỗ lực giúp Đà Nẵng tháo gỡ các vướng mắc tại khu đô thị Đa Phước, lấy lại sân Chi Lăng.

Ông Tiệp cũng kiến nghị các ĐBQH tăng cường giám sát, kịp thời ngăn chặn những sai phạm, tiêu cực để Đà Nẵng xứng tầm một chính quyền đô thị được nhân dân tin yêu và quý mến.

Là một trong năm ứng cử viên tham dự hội nghị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng cho hay, những năm qua, Trung ương luôn quan tâm đến sự phát triển của Đà Nẵng.

Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết 43 về xây dựng và phát triển Đà Nẵng. Quốc hội cũng ban hành Nghị quyết 119 về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị và một số cơ chế chính sách đặc thù phát triển Đà Nẵng. Đây là những cơ sở rất quan trọng, tạo cơ hội, điều kiện thuận lợi để phát triển TP những năm tới.

“Nếu trúng cử, tôi sẽ cùng đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng chủ động tham gia đóng góp ý kiến với lãnh đạo TP để cụ thể hóa các nghị quyết, đề ra các giải pháp thiết thực, phấn đấu xây dựng Đà Nẵng trở thành một trong những trung tâm kinh tế - xã hội lớn của cả nước và Đông Nam Á” – ông Thưởng phát biểu.

Ông Thưởng chia sẻ: “Tôi có một thời gian làm Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, cũng am hiểu khu vực miền Trung, đi ngang qua Đà Nẵng nhiều lần. Lúc đó, trong lòng vẫn luôn mong muốn làm sao Quảng Ngãi phát triển như Đà Nẵng”.

Theo ông Thưởng, Đà Nẵng có một giai đoạn phát triển rất mạnh mẽ, đạt được nhiều thành tựu. Nhưng trong quá trình đó cũng có những khuyết điểm, khó khăn, hạn chế, vướng mắc cần phải tập trung giải quyết một cách mạnh mẽ, căn cơ mới có thể tháo gỡ và thúc đẩy TP tiếp tục phát triển.

“Tháo gỡ những khó khăn đó cũng là trách nhiệm của đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng nhiệm kỳ tới, trong đó có cá nhân tôi nếu được trúng cử” – ông Thưởng cho hay.

Thay mặt năm ứng cử viên tiếp thu ý kiến cử tri, từ điểm cầu Văn phòng Trung ương Đảng, ông Thưởng đánh giá những ý kiến của cử tri rất sâu sắc, nêu lên nhiều vấn đề thời sự liên quan đến quốc kế dân sinh.

Các ứng cử viên đều ý thức được rằng đây là những kỳ vọng, cũng là sự giao nhiệm vụ của cử tri đối với các ứng cử viên để quan tâm giải quyết.

Năm ứng cử viên ĐBQH khóa XV đơn vị bầu cử số 1 TP Đà Nẵng gồm: Ông Võ Văn Thưởng, Thường trực Ban Bí thư; Đại tá Trần Đình Chung, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng; ông Trần Chí Cường, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP Đà Nẵng; Trung tá Lê Thị Lý, Trưởng phòng Hồ sơ – Công an TP Đà Nẵng và bà Nguyễn Thị Thùy Thuận, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ du lịch và thương mại HT Safbel.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm