Phá dỡ phần vi phạm ở biệt thự của ông Nguyễn Thanh Hóa

Chiều 12-3, lực lượng chức năng phường Trung Văn (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đến giám sát việc phá dỡ phần sai phạm tại ngôi biệt thự của gia đình nguyên thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa, nguyên cục trưởng Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50, Bộ Công an), ở khu đô thị Phùng Khoang.

Một ngày trước đó (hôm 11-3), Bộ Công an đã phát đi thông báo về việc Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam bốn tháng đối với ông Nguyễn Thanh Hóa về hành vi tổ chức đánh bạc. Cùng ngày, Chủ tịch nước đã ký quyết định tước danh hiệu công an nhân dân đối với ông Hóa.

Công nhân phá dỡ phần vi phạm tại căn biệt thự của gia đình ông Nguyễn Thanh Hóa.

Trước đó, những sai phạm về xây dựng tại căn biệt thự nói trên của gia đình nguyên cục trưởng C50 đã được dư luận và một số tờ báo phản ánh trong thời gian khá dài.

Trao đổi với PV, một lãnh đạo UBND phường Trung Văn cho biết việc phá dỡ phần vi phạm của căn biệt thự bắt đầu tiến hành từ 14 giờ chiều 12-3. Cụ thể, phần xây dựng vi phạm của gia đình ông Nguyễn Thanh Hóa được xác định gồm ba bức tường trang trí làm giàn hoa phía sân chơi của tầng năm cao 2,7 m, dài 18 m.

"Gia đình đã có đơn xin cam kết tự phá dỡ sau khi có kết luận của phường và chúng tôi cử lực lượng đến giám sát việc phá dỡ" - vị lãnh đạo phường thông tin.

Toàn cảnh căn biệt thự.

Ghi nhận của PV, một tốp công nhân đã được huy động cùng với khoan, máy phá bê tông tiến hành phá dỡ các bức tường vi phạm. Tuy nhiên, do không có bạt che chắn nên nhiều phần vữa, gạch của bức tường rơi xuống dưới, văng ra đường, khá nguy hiểm.

Căn biệt thự có ba bức tường vi phạm trật tự xây dựng.

Cũng theo tìm hiểu, căn biệt thự năm tầng của gia đình ông Nguyễn Thanh Hóa do vợ ông Hóa đứng tên trong sổ đỏ. Sau khi xây xong phần thô, gia đình ông Hóa đã cho thuê lại để hoàn thiện và phát sinh phần vi phạm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm