Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong:

Phải chấn chỉnh tình trạng sử dụng giờ công không đúng quy định

Sau khi xem xét các đề án, chương trình hành động mà Quận ủy quận 5 đề ra cho nhiệm kỳ năm năm tới, ông Nguyễn Thành Phong nói: Cần phải có kế hoạch cụ thể, phân kỳ từng năm và tính toán bước đi, tất nhiên sẽ phát sinh những vấn đề mới thì chúng ta sẽ bổ sung để triển khai năm chương trình hành động mà quận 5 đề ra.

Đối với những vấn đề người dân bức xúc mà quận chưa giải quyết được, ông Phong đề nghị vấn đề gì thuộc thẩm quyền của quận thì tập trung xử lý ngay, làm đến nơi đến chốn.

Theo ông Phong, đây là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần thứ X nên cần phải tạo được hứng khởi, động lực trong toàn cán bộ, đảng viên của quận để làm việc. “Phải tập trung làm chứ không lơ mơ nữa. Phải thực hiện được mục tiêu mà đại hội quận đề ra. Mình làm cho nhân dân quận 5, cho TP này, nếu người dân phản ánh bức xúc ở cấp nào thì phải đeo bám tới cùng. Mình làm cho nhân dân chứ có phải làm cho mình đâu” - ông Phong nói.

Ông Phong lưu ý với Quận ủy quận 5 cần chấn chỉnh kỷ cương, kỷ luật trong cán bộ, đảng viên của quận như tình trạng sử dụng giờ công không đúng quy định. Trong cải cách hành chính, ở đâu doanh nghiệp và người dân bức xúc thì phải xử lý ngay. Ông Phong cũng lưu ý quận 5 đề cao trách nhiệm giải trình, đặc biệt phải công khai, minh bạch những quy định, chủ trương cho người dân biết, không được bưng bít. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm