Phải đảm bảo quyền lợi cho dân Thủ Thiêm khi hợp tác với TP

Chỉ mới bắt đầu buổi tiếp xúc cử tri quận 2 nhưng cả hội trường của Nhà thiếu nhi quận đã “nóng” lên với hàng loạt ý kiến về vấn đề Thủ Thiêm.

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐND TP, hứa sẽ nghe đến ý kiến cử tri cuối cùng. Ảnh: HOÀNG GIANG

Chiều 22-11, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP.HCM đơn vị 7 gồm bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, ĐB Phan Nguyễn Như Khuê, ĐB Trịnh Ngọc Thúy và đoàn ĐB HĐND TP gồm ĐB Nguyễn Văn Hiếu và ĐB Nguyễn Hồng Hà đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận 2. 
Từ 13 giờ, rất đông cử tri quận 2 đã tập trung đến Nhà thiếu nhi quận. Vì hội trường không đủ chỗ nên nhiều cử tri ngồi ngoài theo dõi buổi tiếp xúc qua màn hình.
Tại đây, cử tri Nguyễn Thị Tám (phường Bình Khánh) xúc động nói rằng năm hết Tết đến rồi, bà và người dân Thủ Thiêm muốn sớm ổn định cuộc sống, có nơi để thờ cúng ông bà, mong TP nhanh chóng khắc phục hậu quả. 

Hội trường Nhà thiếu nhi không đủ để cử tri quận 2 ngồi nên nhiều người phải ngồi bên ngoài và theo dõi qua màn hình. Ảnh: HOÀNG GIANG

“Các đồng chí nhanh giải quyết để cái Tết này của chúng tôi được sung túc hơn. Còn ba tháng nữa là Tết rồi” - một cử tri khác cũng chia sẻ.

Cử tri Nguyễn Đình Đệ (phường An Khánh) cho rằng vừa qua UBND TP có ba buổi tiếp xúc công dân để đưa ra phương án hỗ trợ. “Kêu gọi chúng tôi hợp tác nhưng tất cả khó khăn để cho người dân thì không được, phải đảm bảo quyền lợi cho người dân” - cử tri Đệ bày tỏ.

Cử tri Nguyễn Thị Hà (phường Bình An) đề nghị lãnh đạo TP phải an dân. Ảnh: HOÀNG GIANG

Còn cử tri Lê Thị Hồng Vân (phường Bình Khánh) cũng đề xuất nếu khu vực không nằm trong ranh của dự án thì nên nhanh chóng tạo điều kiện cho bà con cấp phép xây nhà để ở.
 

Chúng tôi sẽ nghe đến ý kiến cuối cùng

Trong quá trình ghi nhận ý kiến cử tri, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, ĐBQH TP, Chủ tịch HĐND TP, lên tiếng đề nghị cử tri nói gọn lại để dành cho ý kiến cử tri khác.

“Tôi sẽ ngồi nghe đến người cuối cùng, cô bác nào mệt thì về trước. Chúng tôi sẽ nghe đến ý kiến cuối cùng” - bà Tâm nhấn mạnh.

Được biết có hơn 100 cử tri đăng ký phát biểu.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy