Phải hoàn thành việc khám sức khỏe lái xe trước ngày 15-7

Theo đó, trước ngày 15-7 kết quả phải được báo cáo Ủy ban ATGT Quốc gia và Bộ GTVT.

Đối với các tỉnh, TP chưa triển khai việc khám sức khỏe cho lái xe kinh doanh vận tải, Phó Thủ tướng yêu cầu nghiêm túc rút kinh nghiệm và tổ chức triển khai ngay.

Phó Thủ tướng giao Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan báo chí tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền để xây dựng ý thức, hình thành văn hóa giao thông; có chương trình tuyên truyền về ý nghĩa và sự cần thiết của công tác kiểm tra, giám sát và bảo vệ sức khỏe của đội ngũ lái xe trong công tác bảo đảm trật tự ATGT.

Đến 5-6, đã có hơn 1.100 lái xe trên tổng số gần 1.700 lái xe thuộc các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã đến các bệnh viện kiểm tra sức khỏe. Qua kiểm tra, đã phát hiện có 10 lái xe dương tính với chất ma túy, 177 lái xe thị lực kém, hai lái xe bị u phổi và lao phổi. Sở GTVT tỉnh Hà Tĩnh đã yêu cầu các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh vận tải chấm dứt hợp đồng lao động đối với các tài xế dương tính với ma túy.

Trước đó, Sở GTVT tỉnh Nghệ An tổ chức khám sức khỏe cho hơn 2.400 lái xe trên địa bàn tỉnh, qua đó phát hiện 14 người dương tính với chất ma túy.

TLL - Đ.LAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm