Phải mở rộng kênh A41 để chống ngập sân bay Tân Sơn Nhất

“Trước đây, đoạn mương thoát nước cho khu đậu máy bay có bề mặt rộng đến 8 m, sâu hơn 3,5 m. Tuy nhiên, hiện nay do tình trạng lấn chiếm nên có đoạn rộng chưa tới 1 m nên khi mưa lớn thường bị tắc nghẽn, gây ngập sân bay…”. 

Ông Đặng Tuấn Tú, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, cho biết như trên tại cuộc họp tìm giải pháp chống ngập cho sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) vào sáng 16-9.

Theo ông Tú, hướng thoát nước ảnh hưởng đến sân bay nhiều nhất hiện nay là hướng thoát ra kênh A41, chảy về đường Cộng Hòa. Tuyến kênh này bị lấn chiếm, dòng chảy bị thu hẹp nghiêm trọng. Do đó, cần phải tìm giải pháp khơi thông tuyến thoát nước này.

Trước đó, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP, cho biết từ tháng 8 đến nay tình hình ngập ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất có gia tăng, cần phải có ngay giải pháp xử lý trước mắt và lâu dài, trong đó cần đưa ra lộ trình tính toán giải pháp hồ điều tiết nước cho sân bay.

Chiều 16-9, sau chuyến thị sát tình trạng lấn chiếm kênh rạch khu vực các quận Tân Bình, Gò Vấp, 12, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, yêu cầu cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án cải tạo kênh rạch, không để ngập úng kéo dài.

Ông Nguyễn Hoàng Anh Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm Chống ngập TP.HCM, cho biết hiện đang triển khai dự án cải tạo kênh A41 để chống ngập cho sân bay. Dự án do UBND quận Tân Bình làm chủ đầu tư. Quận kiến nghị UBND TP sớm bố trí vốn và phê duyệt kế hoạch sử dụng đất để dự án sớm khởi công.

Chủ tịch UBND TP yêu cầu các sở, ngành liên quan hỗ trợ UBND quận Tân Bình đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án cải tạo kênh A41 để chống ngập cho sân bay Tân Sơn Nhất. Tuy nhiên, đối với các trường hợp lấn chiếm kênh A41, ông Phong cho rằng những hộ lấn chiếm trái phép chỉ xem xét hỗ trợ chứ không bồi thường. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm