Phải xử lý tin từ đường dây nóng của bí thư tỉnh ủy trong 5 ngày

Ngày 14-4, tin từ Tỉnh ủy Bình Phước cho biết bà Trần Tuệ Hiền, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tỉnh này, đã có công văn gửi bí thư các Ban Cán sự Đảng, Đảng đoàn, Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy; bí thư các huyện ủy, thị ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; thủ trưởng các sở, ban ngành về việc chậm xử lý thông tin đường dây nóng mà Thường trực Tỉnh ủy chuyển cho các đơn vị liên quan.   

Ngày 29-2, ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước, đã công bố đường dây nóng 0888. 893.893.

Theo Tỉnh ủy Bình Phước, qua thời gian tiếp nhận, xử lý thông tin góp ý, phản ánh, kiến nghị của nhân dân đến đường dây nóng của bí thư Tỉnh ủy cho thấy hầu hết các nội dung phản ánh của người dân đều chính đáng, cần được quan tâm xem xét xử lý ngay.

Các thông tin phản ánh tập trung về các vấn đề ô nhiễm, tình trạng QL14, QL13 xuống cấp, xây dựng trái phép…).

Đường dây nóng của bí thư Tỉnh ủy Bình Phước công bố ngày 29-2 đã nhận được nhiều thông tin phản ánh. Ảnh: NĐ

Vì vậy, Thường trực Tỉnh ủy đã có ý kiến và chuyển ngay thông tin đến người có thẩm quyền giải quyết. Tuy nhiên, qua theo dõi, bên cạnh một số cấp ủy, cơ quan, đơn vị có tinh thần trách nhiệm cao trong việc xử lý nhanh thông tin của đường dây nóng chuyển đến, vẫn còn nhiều cấp ủy, cơ quan, đơn vị chưa kịp thời phản hồi việc tiếp nhận, xử lý thông tin.

Trong danh sách phản hồi chưa kịp thời thông tin đường dây nóng của bí thư Tỉnh ủy gồm: Công an tỉnh; Sở GTVT; Sở Công Thương; Sở LĐ-TB&XH; Huyện ủy Đồng Phú; Thị ủy Đồng Xoài; Huyện ủy Chơn Thành; Huyện ủy Hớn Quản; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Huyện ủy Lộc Ninh.

Thường trực Tỉnh ủy Bình Phước đề nghị người đứng đầu cấp ủy, thủ trưởng các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh, thực hiện việc tiếp nhận, xử lý thông tin của đường dây nóng chuyển đến đúng theo chỉ đạo của Tỉnh ủy.

Các cơ quan phải có trách nhiệm phản hồi lại kết quả tiếp nhận, xử lý thông tin trong năm ngày sau khi nhận được tin từ hộp thư điện tử của bí thư Tỉnh ủy bithunguyenvanloi@binhphuoc.gov.vn chuyển đến. Đối với các thông tin có tính chất cấp bách thì phải xử lý, báo cáo ngay Thường trực Tỉnh ủy Bình Phước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm