Phạm nhân chết hơn 16 tháng, phường biết nhưng gia đình không hay

Theo hồ sơ, từ ngày 21-3-2002, con trai ông Đứng đến chấp hành án phạt 12 năm tù và gia đình ít đi thăm nuôi. Ngày 14-10, gia đình đến thăm nuôi thì cán bộ trại giam cho biết con ông đã chết ngày

12-6-2013 do AIDS và trại giam đã gửi thông báo về phường Vĩnh Thọ, TP Nha Trang (nơi thường trú của gia đình ông Đứng) cùng một số cơ quan liên quan.

Về thông báo của trại giam, ông Trình Xuân Minh Thế, Phó Chủ tịch phường Vĩnh Thọ, cho biết là phường có nhận hai văn bản của Trại giam A20. Theo đó, công văn ngày 25-4-2013 thông báo con ông Đứng chấp hành xong hình phạt tù và án phạt bổ sung. Công văn thứ hai ghi ngày 12-6-2013, thông báo con ông Đứng đã chết tại Bệnh xá của Trại giam A20. “Công văn chỉ gửi cho phường Vĩnh Thọ, không đề nghị thông báo đến gia đình người chết. Hơn nữa, nơi nhận trong công văn có ghi thân nhân người chết nên chúng tôi không có trách nhiệm thông báo”. Cũng theo ông Thế, gia đình ông Đứng đã chuyển hộ khẩu từ phường Vĩnh Thọ đến sinh sống tại xã Phước Đồng từ năm 2001 và UBND phường Vĩnh Thọ không biết địa chỉ mới của họ.

Trao đổi với chúng tôi về sự việc trên, ông Trần Văn Dũng, giám thị Trại giam A20, nói: “Chúng tôi đã thông báo cho gia đình, địa phương cả rồi nhưng không hiểu lý do gì mà gia đình không biết. Theo luật, trách nhiệm của chính quyền địa phương là phải thông báo tiếp cho thân nhân phạm nhân”.

TẤN LỘC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm