Phạt 10 xe đầu kéo buộc hàng hóa hớ hênh trên QL51

Ngày 22-8, Đội Thanh tra giao thông (TTGT) số 8, TTGT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã kiểm tra, tuyên truyền, nhắc nhở và xử phạt vi phạm hành chính các xe đầu kéo kéo theo rơmoóc chở hàng hóa khi tham gia giao thông.

Trước đó, người dân trên địa bàn thị xã Phú Mỹ phản ánh rất nhiều lần về tình trạng xe đầu kéo chở sắt, thép, phân bón và hạt nhựa từ các KCN trên địa bàn gây tai nạn, mất an toàn cho người đi đường.

Thanh tra tỉnh đã kiểm tra 10 xe đầu kéo đang lưu thông từ KCN Cái Mép, KCN Phú Mỹ I ra QL51 (trong đó tám xe chở tôn, một xe chở ống thép và một xe chở sắt).

Kết quả, cả 10 xe nói trên không đảm bảo an toàn, chằng buộc hàng hóa sơ sài, không mang theo giấy vận tải khi lưu thông trên đường. TTGT đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 10 trường hợp nói trên. Đồng thời nhắc nhở tài xế khắc phục và tuân thủ các quy định của Luật Giao thông đường bộ.

Các tài xế viện đủ lý do, cho rằng di chuyển trên đoạn đường ngắn, chạy xe không quá tốc độ, không lấn tuyến... nên không chằng buộc kỹ hàng hóa.

Ông Nguyễn Thành An, Đội trưởng Đội TTGT số 8, cho biết: “Tới đây chúng tôi sẽ có báo cáo lãnh đạo tăng cường công tác kiểm tra đối với các phương tiện này. Nếu chở nguồn hàng này phải bảo đảm an toàn tuyệt đối khi lưu thông trên đường. Lực lượng sẽ thường xuyên kiểm tra, nếu chằng buộc mà không kỹ, chúng tôi lập biên bản giữ xe".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm