Phát động cuộc thi thiết kế Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma

Cụ thể, khu tưởng niệm sẽ được xây dựng tại Khu 2 thuộc Khu du lịch bắc bán đảo Cam Ranh, Đại lộ Nguyễn Tất Thành (đại lộ nối sân bay quốc tế Cam Ranh với TP Nha Trang), tỉnh Khánh Hòa. Tổng diện tích dự kiến khoảng 20.000 m2.

Đây là công trình nhằm ghi danh, tưởng nhớ, tri ân 64 anh hùng liệt sĩ đã hi sinh trong trận chiến ngày 14/3/1988 để bảo vệ đảo Gạc Ma, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Khu tưởng niệm nằm trên đồi cát gần biển bao gồm các công trình: Đền tưởng niệm, nhà tưởng niệm, tượng đài… Toàn bộ công trình khu tưởng niệm được được thiết kế là một khu công viên sinh hoạt cộng đồng gần gũi với người dân để họ đến đây tưởng niệm không chỉ vào những ngày lễ. Khu tưởng niệm được xây dựng bằng chất liệu bền vững, vĩnh cửu.

Ông Đặng Ngọc Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết, mục đích của cuộc thi tuyển là tiến tới tuyển chọn được phương án tốt nhất đạt được giá trị giáo dục lịch sử và thẩm mỹ cao để triển khai lập dự án đầu tư.

“Công trình phải thể hiện được hình ảnh về sự hy sinh quả cảm, kiên cường, bất khuất của các chiến sĩ Gạc Ma để bảo vệ chủ quyền biển, đảo thân yêu của Tổ quốc. Công trình cũng phải thể hiện gây cảm xúc khi mọi người đến tham quan. Tuy nhiên, các qui mô phải được xem xét cho đúng với sự cần thiết, không phô trương, lãng phí”, ông Tùng nói.

Các tổ chức và cá nhân trong nước, người Việt Nam ở nước ngoài có điều kiện, năng lực về kiến trúc, mỹ thuật có thể tham gia cuộc thi này.

Thời gian đăng ký dự thi từ nay đến 25/8/2014. Thời gian dự thi từ 1/8 đến 31/10/2014. Đầu tháng 11/2014, Hội đồng tuyển chọn chấm giải và công bố kết quả. Các tổ chức và cá nhân đăng ký dự thi liên hệ Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (82 Trần Hưng Đạo, Hà Nội), tại TP.HCM liên hệ Văn phòng phòng B, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, số 85 CMT8, phường Bến Thành, quận 1.

Tá Lâm

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm