Phát hiện 1 cán bộ công an để người thuê nhà lấn vỉa hè

“Có một trường hợp quán kinh doanh ở Hoàng Mai vi phạm lấn chiếm, qua kiểm tra đây là nhà của một đồng chí cán bộ công an cho thuê chứ không trực tiếp kinh doanh” - ông Khương nói.

Tại phiên chất vấn, đại biểu Bùi Huyền Mai (Đống Đa) đã đặt câu hỏi: “Sau một thời gian Ban chỉ đạo (BCĐ) 197 ra quân lập lại trật tự đô thi, vỉa hè, lập lại trật tự xã hội đã có bao nhiêu cán bộ quận, phường vi phạm bị xử lý vì để xảy ra vi phạm. Giải pháp sắp tới để giải quyết dứt điểm tình trạng này?”.

Trả lời câu hỏi này, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP Hà Nội, thường trực BCĐ 197 của TP Hà Nội, cho hay với sự chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP, sự vào cuộc của các cấp, ủng hộ của người dân công tác đảm bảo trật tự đô thị, an toàn giao thông... thời gian qua đã có khởi sắc nhưng chưa đáp ứng được yêu cầu, kỳ vọng của nhân dân. 

Theo ông Khương, khi thực hiện Kế hoạch 01 của TP về lập lại trật tự vỉa hè, lòng đường, trật tự văn minh đô thị thì BCĐ liên tục họp, đưa ra chỉ đạo để có sự phối hợp chặt chẽ nhằm xử lý tình trạng này. “Hằng ngày riêng Công an TP có một bộ phận theo dõi về trật tự an toàn giao thông, đô thị được báo chí phản ánh. Chúng tôi đều có phiếu giao việc cho các quận, huyện đề nghị kiểm tra, xử lý việc báo chí nêu” - ông Khương cho hay.

Tuy nhiên, ông Khương cũng thừa nhận cho đến nay BCĐ 197 chưa nhận được thông tin xử lý cán bộ nào liên quan đến lĩnh vực này. “Chỉ phát hiện có một trường hợp quán kinh doanh ở Hoàng Mai, kiểm tra đây là nhà của một đồng chí cán bộ công an cho thuê chứ không trực tiếp kinh doanh. Vì vậy chỉ yêu cầu người thuê rút kinh nghiệm, yêu cầu xóa hợp đồng cho thuê vì ảnh hưởng uy tín của lực lượng công an” - ông Khương nói.

Cũng theo ông Khương, nguyên nhân vi phạm trật tự đô thị, vỉa hè, lòng đường là do hạ tầng của Hà Nội còn thiếu; chưa giải quyết triệt để việc người dân về Hà Nội kiếm sống trên vỉa hè, lòng đường...

“Thời gian đầu việc thực hiện lập lại trật tự văn minh đô thị, lấy lại vỉa hè, lòng đường rất tích cực nhưng chưa duy trì được, có dấu hiệu chùng xuống. Việc đôn đốc của BCĐ chưa thường xuyên, một số nơi ỷ lại, khoán trắng cho lực lượng chức năng. Tới đây chúng tôi sẽ tham mưu cho chủ tịch UBND TP Hà Nội tiến hành tổng kết một năm thực hiện Kế hoạch 01, từ đó đưa ra các giải pháp để năm 2018 tiếp tục chỉnh trang đô thị tốt hơn” - ông Khương nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm