Phát hiện 3 trường hợp người Trung Quốc thuê đất trái phép

Cơ quan chức năng đã phát hiện ba trường hợp người Trung Quốc thuê đất của người Việt trái quy định pháp luật để tổ chức sản xuất, kinh doanh. Trong đó hai trường hợp ở huyện Diên Khánh, một trường hợp ở huyện Vạn Ninh.

Thông tin trên được UBND tỉnh Khánh Hòa công bố tại kỳ HĐND của tỉnh diễn ra trong hai ngày 10 và 11-12.

Người Trung Quốc tổ chức đánh bạc bị phát hiện ở Nha Trang.

UBND tỉnh Khánh Hòa đã giao Sở TN&MT, tổ công tác liên ngành cùng các địa phương rà soát việc mua bán đất liên quan đến người nước ngoài trên địa bàn tỉnh để phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp thực hiện không đúng quy định pháp luật.

Cũng theo UBND tỉnh Khánh Hòa, từ đầu năm 2019 đến nay, công an tỉnh đã xử phạt vi phạm hành chính 480 trường hợp người nước ngoài với tổng số tiền phạt gần 4,8 tỉ đồng.

Các hành vi vi phạm chủ yếu như sử dụng chứng nhận tạm trú quá thời hạn cho phép, hoạt động hành nghề mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam, khai không đúng sự thật để được cấp thị thực Việt Nam... Cơ quan công an cũng phát hiện tình trạng người Trung Quốc đến tỉnh Khánh Hòa thuê nhà, sử dụng Internet để đánh bạc xuyên quốc gia.

Theo đó, cơ quan công an đã phát hiện ba vụ với 24 người đánh bạc trái phép; trong đó có một người Trung Quốc cầm đầu tổ chức đánh bạc, tám người Trung Quốc tham gia đánh bạc. Hoạt động đánh bạc của người Trung Quốc thường gắn với tín dụng đen, cho vay lãi nặng, đánh nhau gây mất trật tự công cộng...

UBND tỉnh Khánh Hòa cho hay đã yêu cầu các cơ quan chức năng liên quan tiếp tục theo dõi, kiểm tra tình hình hoạt động kinh doanh du lịch, cư trú, lưu trú của khách du lịch nước ngoài; tăng cường trách nhiệm của các cơ quan chức năng gắn với trách nhiệm quản lý nhà nước ở các cấp cơ sở, nhất là chính quyền xã, phường trong quản lý hoạt động người nước ngoài.

UBND tỉnh cũng giao các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp người nước ngoài vi phạm để bảo đảm môi trường du lịch, đầu tư.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm