Phát hiện lò mổ heo bệnh bán cho các chợ ở Bình Dương, Đồng Nai

Qua thời gian theo dõi, sáng 5-11, lực lượng liên ngành gồm: Chi cục Thú y tỉnh Đồng Nai, Đội Quản lý thị trường số 2 cùng Trạm Thú y Biên Hòa bất ngờ kiểm tra cơ sở giết mổ heo lậu tại khu phố 2, phường Long Bình, TP Biên Hòa (Đồng Nai) do bà Phạm Thị Mai (32 tuổi) làm chủ.

 Cơ quan chức năng nhận định hai con heo mà bà Mai đã giết mổ là heo đã chết tím tái, bị bệnh xuất huyết. Ảnh: TIẾN DŨNG

Thời điểm kiểm tra, tại lò mổ của bà Mai có ba người đang tiến hành giết mổ hai con heo bệnh với tổng trọng lượng trên 200 kg. 

Ngoài ra còn có năm con heo khác trong chuồng không có giấy kiểm dịch đang chờ giết mổ. Qua quan sát tại hiện trường, đại diện cơ quan thú y tỉnh Đồng Nai nhận định số heo được giết mổ là heo chết đã đổi màu tím tái, đây là heo bị bệnh xuất huyết.

Làm việc với cơ quan chức năng, bà Mai thừa nhận thu mua heo chết từ thị trấn Vĩnh An (huyện Vĩnh Cửu) về giết mổ rồi đưa ra thị trường tiêu thụ cho các lái heo từ Bình Dương và chợ công nhân quanh các khu công nghiệp trên địa bàn TP Biên Hòa.

Đoàn liên ngành đã lập biên bản tịch thu và tiêu hủy toàn bộ số thịt và nội tạng của hai con heo bệnh đã được giết mổ. Đồng thời số heo chờ giết mổ không có kiểm dịch cũng được cơ quan chức năng tạm giữ đem về lò mổ tập trung lấy mẫu xét nghiệm và xử lý theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm