Phát hoảng vì rắn bò vào phòng ngủ ở TP.HCM

Chồng chị Hạnh vội tìm hai cái cây và nhờ thêm ba vợ lên hỗ trợ bắt con rắn. Trong khi mọi người trong nhà đều hoảng hốt, không rõ con rắn này chui vào nhà bằng đường nào vì phòng ngủ của vợ chồng chị ở lầu 2.

Phát hoảng vì rắn bò vào phòng ngủ ở TP.HCM ảnh 1
Con rắn lục cườm bò vào tận phòng ngủ nhà chị Hồng Hạnh khiến cả gia đình một phen hoảng hồn. Ảnh: FBNV 

Chị Hạnh cho biết nhìn con rắn cũng đẹp và hiền chứ không hung dữ. Nhưng đúng là cho dù có hiền lành nhưng thấy nó thì ai cũng sợ chết khiếp rồi. Chị cũng cho biết may mắn là hôm nay vợ chồng chị không đi làm nên phát hiện kịp thời, nếu không đến tối, con rằn bò lung tung trong phòng hay bò vào giường ngủ thì không biết sự thể sẽ thế nào.

Nhiều người nhìn thấy hình ảnh con rắn mà chị Hạnh đưa lên Facebook cá nhân đều hoảng hốt cho rằng gia đình chị Hạnh quá may mắn khi phát hiện kịp thời, nếu không không chừng bị con rắn này cắn thì nguy. Vì rắn càng đẹp thì càng độc. 

Tuy nhiên, cũng có người khi nhìn con rắn đã bảo ngay con này là rắn lục cườm, không độc chết người. Nhưng nếu bị nó cắn thì chỉ bị phù mà thôi. 

Chúng tôi đã chuyển hình ảnh con rắn này đến chuyên gia sinh vật rừng Việt Nam, Phùng Mỹ Trung. Anh Trung cho biết con này là rắn cườm (tên La tinh là Chrysopelea ornata). 

Phát hoảng vì rắn bò vào phòng ngủ ở TP.HCM ảnh 2
Rắn cườm trên trang Sinh vật rừng Việt Nam. Ảnh: Phùng Mỹ Trung

"Loài rắn có kích thước nhỏ, chiều dài thân khoảng 130 cm. Đầu màu xanh lục có những vệt màu đen; cằm và phía trên mép màu ngà voi. Thân màu vàng xanh lục nhạt. Mỗi vảy thân trơn bóng có viền đen; vài vảy đen hoàn toàn, tạo thành vạch ngang. Bụng màu xanh lục với các chấm tròn đen kế mỗi vết khía hình V.

Thức ăn chủ yếu của chúng là thằn lằn, các loài gặm nhấm và các rắn nhỏ khác. Loài rắn hoạt động ban ngày này sống ở các đồng bằng và đồi cao đến 550 m. Tại TP.HCM cũng thường thấy loài rắn này" - anh Phùng Mỹ Trung cho biết. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm