Vụ “xã làm ngơ cho khai thác đá trái phép”

Phạt người vi phạm, làm rõ trách nhiệm cán bộ

“Huyện đã có công văn yêu cầu Phòng TN&MT, công an huyện, UBND xã Sông Trầu và các cơ quan, đơn vị liên quan xác minh việc khai thác đá trái phép ở xã Sông Trầu mà Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh. Huyện sẽ chỉ đạo làm rõ trách nhiệm và xử lý nghiêm những cán bộ, cá nhân liên quan để xảy ra sai phạm”.

Trước đó, UBND huyện Trảng Bom có văn bản yêu cầu các cơ quan liên quan sớm kiểm tra, làm rõ.

Theo báo cáo của Phòng TN&MT huyện Trảng Bom, sau khi báo nêu, xã Sông Trầu đã tiến hành kiểm tra trên địa bàn ấp 3 của xã, phát hiện bốn trường hợp cải tạo đất và tận thu đá cục và xã đã yêu cầu các hộ trên chấm dứt hành vi vi phạm, vận chuyển phương tiện cơ giới ra khỏi thửa đất, đồng thời tiến hành xử phạt vi phạm hành chính về việc sử dụng đất sai mục đích (3,9 triệu đồng). Ngoài ra, UBND xã Sông Trầu còn ngăn chặn kịp thời một trường hợp là bà Vòng Bạch Mai đã cho phương tiện cơ giới vào thửa đất để chuẩn bị khai thác đá trái phép.

Ông Ngô ĐứcVượng, Phó phòng TN&MT huyện Trảng Bom, cho biết sắp tới cơ quan này sẽ tăng cường kiểm tra giám sát và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các đối tượng có hành vi khai thác khoáng sản trái phép trên địa bàn xã Sông Trầu. Cương quyết không để tình trạng khai thác trái phép kéo dài làm tổn thất tài nguyên và gây ô nhiễm môi trường.

TIẾN DŨNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm