Phê bình nhiều bác sĩ lỏng lẻo quản lý hồ sơ thầu

Theo tố cáo, năm 2014, BV Đa khoa Bình Thuận được một ngân hàng hỗ trợ 10 tỉ đồng để mua sắm máy móc, trang thiết bị khám, chữa bệnh. Tháng 4-2014, BV lập thủ tục mời thầu gói thầu máy đốt điện và gói mua giường cấp cứu, giường điện. Đơn tố cáo cho rằng sở dĩ có bảy công ty tham gia đấu thầu nhưng chỉ có Công ty NQ (TP.HCM) thắng toàn bộ là có việc “rút ruột”, đánh tráo nhằm tạo điều kiện thắng thầu.

Kết luận thanh tra cho rằng việc tố cáo bà Nguyễn Thị Linh, Trưởng phòng Tài chính - Kế toán, thay đổi hồ sơ dự thầu sau khi mở thầu là sai. Tuy nhiên, qua tường trình của những người liên quan thì có việc “mượn” hồ sơ gốc dự thầu nhiều lần. Dù vậy, người giữ, người mượn không lập sổ theo dõi, không nhớ số lần, thời gian mượn. Trong khi đó, người giữ hồ sơ gốc là BS Lê Văn Thuận, Phó Giám đốc BV, xác nhận có cho mượn nhưng bà Linh không thừa nhận. Sở Y tế kết luận việc quản lý, sử dụng bản gốc hồ sơ thầu tại BV không chặt chẽ, không tuân thủ quy định về sử dụng, nghiên cứu, mượn tài liệu mật.

Kết luận cũng xác nhận có việc BS Nguyễn Hữu Quang, Giám đốc BV, bút phê vào biên bản họp xét thầu cho nhà thầu NQ bổ sung tài liệu sau khi đã thống nhất hủy kết quả đấu thầu vì không đạt. Tuy nhiên, ý kiến này không yêu cầu công nhận hoặc quyết định kết quả trúng thầu cho Công ty NQ và nó cũng phù hợp quy định. Từ đó, kết luận đề nghị giám đốc BV phê bình các bác sĩ, viên chức liên quan trong việc quản lý, sử dụng bản gốc hồ sơ dự thầu.

PHƯƠNG NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm