Phiên tòa đầu tiên liên quan gia đình bà bán bún có 1.000 tỉ đồng phải dời ngày xử

Theo thấm phán Nguyễn Tấn Luận,  chủ tọa phiên tòa, lý do là phía bị đơn xin  hoãn xử. Tòa sẽ mở lại vào chiều 16-7.

Đây là một trong ba quan hệ tranh chấp được tòa xét xử liên quan đến bà P. Nguyên đơn hiện đang ở Mỹ, ủy quyền cho một người em ruột (cũng là anh em với bà P.) tham gia tố tụng.

Như Pháp Luật TP.HCM nhiều lần thông tin, bà P. qua đời vào tháng 3-2011. Bà không chồng, chỉ có người con gái nuôi hợp pháp. Do bà không lập di chúc để định đoạt tài sản nên giữa các anh chị em của bà và người con nuôi này đã xảy ra tranh chấp.

Qua kiểm kê, di sản của bà gồm 100 lượng vàng, một số lượng lớn tiền mặt VNĐ và 1 triệu USD, nhiều kim cương, 23 cuốn sổ tài khoản (trong đó có nhiều sổ ghi số tiền hàng chục tỉ đồng). Ngoài ra, bà còn đứng chủ quyền nhiều nhà xưởng, đất đai ở quận Tân Phú (TP.HCM), tỉnh Bình Dương, Tây Ninh...

Các anh em bà không đồng ý cho người con nuôi này hưởng trọn phần thừa kế này. Lý do họ đưa ra là họ cũng có công sức tạo lập khối tài sản trên.

Ngoài vụ kiện này, tòa còn đang thụ lý hai vụ kiện liên quan đến việc một người anh khác của bà P. kiện đòi người con nuôi 100.000 USD và vụ các đồng nguyên đơn (là anh chị em bà P.) kiện người con nuôi đòi di sản thừa kế của bà P. 

PHƯƠNG LOAN – THANH TÙNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm