Phó ban tổ chức quận ủy Cầu Giấy bị bắt để điều tra hành vi "giết người"

 Hiện trường vụ án.

Liên quan đến vụ án đâm chết người trên xe ô tô giữa phố Hà Nội gây xôn xao dư luận, ngày 12-8, trong báo cáo của CAHN gửi UBND Hà Nội cho biết: Hai đối tượng Lê Quốc Văn và đặc biệt là Lê Trung Kiên - phó ban tổ chức Quận ủy quận Cầu Giấy - đã bị bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi giết người. 

Cũng trong buổi giao ban báo chí của Thành ủy Hà Nội vào buổi chiều cùng ngày, ông Phan Đăng Long - Phó ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết thêm: Ông Lê Trung Kiên và các đối tượng từng ngồi với nhau bàn cách “xử” nạn nhân. 

Theo đó, trước khi giới thiệu đối tượng Nguyễn Kim Bình cho Văn để “thuê” hai sát thủ sát hại ông Kiều Ngọc Thành, vị nguyên Phó Ban tổ chức Quận ủy Cầu Giấy Lê Trung Kiên đã được nhờ tìm người đến nói chuyện với nạn nhân để xin giãn nợ. Kiên nhận lời và nói lại với Nguyễn Kim Bình là bạn học từ thời phổ thông của mình - vốn là tay có nhiều tiền án tiền sự - để can thiệp giúp. Bình đã cùng một người nữa đã đến nói chuyện trực tiếp với ông Thành, tuy nhiên cuộc gặp đã bất thành, ngược lại cả hai đã nảy sinh mâu thuẫn. 

Bình đã báo lại cho Kiên và cùng đến nhà Văn để bàn cách “xử” ông Thành. Theo lời khai ban đầu, cả ba thống nhất để Bình cho một vài tay đàn em đánh dằn mặt ông Thành, nhưng sự việc  việc đã xảy ra như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, ông Thành bị đâm chết gục trên xe ô tô ngay giữa phố Hà Nội.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra mở rộng.

NGUYỄN DÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm