Phó bí thư Đà Nẵng: Nhiều người chủ quan không đeo khẩu trang

Ngày 10-4, ông Nguyễn Văn Quảng, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Đà Nẵng, ký công văn hỏa tốc về việc tiếp tục thực hiện đồng bộ, quyết liệt công tác kiểm soát, phòng chống dịch COVID-19.

Lực lượng chức năng giải tán người tụ tập tại khu vực khách sạn Da Nang Golden Bay. Ảnh: LÊ PHI

Công văn cho hay đã 17 ngày TP không có ca lây nhiễm mới. Sáu bệnh nhân dương tính đã được điều trị khỏi, số ca nghi nhiễm giảm nhiều (chỉ còn 28 trường hợp). Tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP cơ bản đã được kiểm soát tốt.

Tuy nhiên, vẫn còn một số người dân thực hiện chưa nghiêm việc giãn cách xã hội, không đeo khẩu trang nơi đông người. Công tác an toàn phòng, chống dịch tại các chợ vẫn chưa đảm bảo. Vẫn còn hành vi vi phạm việc cách ly xã hội, tụ tập đông người, gây rối trật tự công cộng.

"Còn có những đối tượng lợi dụng dịch bệnh để trục lợi, đưa thông tin chưa được kiểm chứng, thông tin không xuất phát từ nguồn chính thống của cơ quan chức năng; giật tít, đưa nội dung gây hoang mang dư luận” - ông Quảng nêu.

Cụ thể là từ ngày 21-1 đến nay, Công an TP Đà Nẵng đã phát hiện, mời làm việc 31 trường hợp đăng tin trên mạng xã hội sai sự thật. Công an đã ra quyết định xử phạt 13 trường hợp với tổng số tiền trên 140 triệu đồng.

Thành ủy Đà Nẵng đề nghị các cấp tiếp tục phòng, chống dịch bệnh với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Kiên quyết không để dịch bệnh bùng phát trên địa bàn TP.

Các cấp, ngành liên quan tiếp tục có các biện pháp kiểm soát trên diện rộng để phát hiện sớm các trường hợp nghi nhiễm trong cộng đồng. Tập trung chỉ đạo và tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các chỉ đạo của trung ương và TP, nhất là các biện pháp giãn cách xã hội.

Cơ quan chức năng phải kịp thời phát hiện, chấn chỉnh và xử lý nghiêm minh theo quy định pháp luật đối với các hành vi vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch. Nếu có dấu hiệu tội phạm phải chuyển ngay hồ sơ đến cơ quan chức năng để điều tra, xử lý hình sự.

Các cơ quan tố tụng chủ động phối hợp, thống nhất để sớm đưa ra xử lý nghiêm một số trường hợp thực hiện hành vi phạm tội liên quan đến công tác phòng, chống dịch để răn đe và phòng ngừa xã hội.

UBND TP Đà Nẵng tích cực chuẩn bị các phương án tháo gỡ khó khăn và hỗ trợ doanh nghiệp, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công. Trong đó, tập trung hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình, dự án trọng điểm của TP.

“Ban Thường vụ Thành ủy kêu gọi toàn thể các cấp ủy Đảng, chính quyền, địa phương, đơn vị, các tổ chức, doanh nghiệp, cán bộ, đảng viên, chiến sĩ và nhân dân TP cùng chung sức, đồng lòng thực hiện nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm, quyết tâm cao nhất, vượt qua mọi khó khăn thử thách để chiến thắng đại dịch COVID-19” - ông Quảng kêu gọi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm