Phó chủ tịch HĐND Hớn Quản bị cách hết chức vụ trong Đảng

Ngày 17-4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước đã thống nhất hình thức kỷ luật về mặt Đảng đối ông Lưu Văn Thanh, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản (Bình Phước).

UBND tỉnh Bình Phước tổ chức họp báo cung cấp thông tin liên quan đến vụ việc của ông Thanh vào ngày 13-4. Ảnh: LÊ ÁNH

Theo đó, ông Thanh bị cách chức tất cả chức vụ trong Đảng nhiệm kỳ 2015-2020.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhận định: Trong giai đoạn toàn Đảng, toàn dân, toàn quân cả nước tập trung quyết liệt phòng, chống đại dịch COVID-19 nhưng vào ngày 3-4, ông Lưu Văn Thanh đã không chấp hành đầy đủ các quy định của Đảng và Nhà nước về phòng, chống dịch.

Ông có hành vi ứng xử thiếu chuẩn mực tại chốt kiếm dịch phòng, chống dịch bệnh tại thị xã Bình Long (Bình Phước).

Ông đã vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm. Việc làm của ông tạo dư luận không tốt trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Ảnh hưởng xấu đến vai trò tiền phong, gương mẫu của người cán bộ, đảng viên và vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng, uy tín của cá nhân.

Sau khi xem xét các tình tiết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước có quyết định kỷ luật như trên.

Cùng với việc kỷ luật về mặt Đảng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước yêu cầu các cơ quan liên quan, tiếp tục xem xét, xử lý kỷ luật về mặt chính quyền đối với ông Thanh, tương xứng với hình thức kỷ luật của Đảng.

Trước đó, ngày 13-4, UBND tỉnh Bình Phước đã tổ chức họp báo cung cấp các thông tin liên quan đến vụ việc của ông Thanh. Trong ngày, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước cũng có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Lưu Văn Thanh.

Đến ngày 14-4, ông Lưu Văn Thanh đã viết thư công khai xin lỗi nhân dân và xin được từ chức.

 

Sáng 3-4, tại một chốt kiểm dịch COVID-19 của thị xã Bình Long (giáp ranh với huyện Hớn Quản), một đoạn clip dài 4 phút 40 giây ghi lại cảnh tranh cãi rất gay gắt của ông Lưu Văn Thanh với các cán bộ làm việc tại chốt kiểm dịch.

Ông Thanh không đeo khẩu trang, đứng cự cãi và không chấp hành yêu cầu đo thân nhiệt. Ông Thanh yêu cầu các cán bộ xuất trình quyết định lập chốt để kiểm tra thân nhiệt của UBND thị xã Bình Long.

Bên cạnh đó, vị cán bộ này còn đập tay lên bàn, có những lời lẽ gay gắt với các cán bộ làm việc tại chốt kiểm dịch này. Mặc dù có một phụ nữ đi cùng ngăn cản nhưng vị cán bộ này vẫn không chấp hành.

Sau đó, ông Thanh còn dùng điện thoại chụp ảnh các cán bộ làm việc tại chốt kiểm dịch với vẻ bực tức vì bị giữ xe lại để đo thân nhiệt.

Sau khi sự việc xảy ra, ông Thanh đã thấy hối hận, nhận khuyết điểm về việc làm sai của mình và đã xin lỗi các cán bộ tại chốt kiểm dịch.

Phó chủ tịch HĐND Hớn Quản bị cách hết chức vụ trong Đảng ảnh 2
Ông Thanh không đeo khẩu trang, phản ứng và không chấp hành việc đo thân nhiệt tại chốt kiểm dịch. Ảnh cắt từ clip

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm