Phó Chủ tịch Quốc hội hội kiến lãnh đạo nghị viện Nhật

Tại cuộc hội kiến, Phó Chủ tịch QH Uông Chu Lưu đánh giá cao chuyến thăm Việt Nam của Chủ tịch Hạ viện Tadamori Oshima vào đầu năm nay đã đóng góp vào sự phát triển chung của quan hệ hai nước, hoan nghênh sự hợp tác quý báu của Thượng viện Nhật Bản trong thời gian qua. Phó Chủ tịch QH Uông Chu Lưu hy vọng Thượng viện và Hạ viện Nhật Bản sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với QH Việt Nam, đóng góp vào sự phát triển chung của hai nước và khu vực.

Lãnh đạo Thượng viện và Hạ viện Nhật Bản nhấn mạnh chuyến thăm Nhật Bản của Phó Chủ tịch QH Uông Chu Lưu và đoàn đại biểu QH Việt Nam sẽ tăng cường hơn nữa mối quan hệ giữa QH hai nước. Sau hội kiến, Phó Chủ tịch QH Uông Chu Lưu và đoàn đại biểu đã tham quan phòng họp của lưỡng viện Nhật Bản.

Được biết năm 2018 hai nước sẽ kỷ niệm 45 năm thiết lập ngoại giao, vì vậy đóng góp của QH Việt Nam và lưỡng viện Nhật Bản vào sự kiện này là rất quan trọng. Ngoài ra, Việt Nam cũng sẽ chủ trì hội nghị thường niên lần thứ 26 của Diễn đàn Liên minh nghị viện châu Á-Thái Bình Dương. Nhật Bản đánh giá cao vai trò của Việt Nam trong diễn đàn này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm