Phó Chủ tịch Quốc hội thị sát Nhà máy Lee & Man

Ngày 4-7, Phó Chủ tịch Quốc hội (QH) Uông Chu Lưu có buổi thị sát và làm việc tại Nhà máy giấy Lee & Man (huyện Châu Thành, Hậu Giang).

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đến thị sát Nhà máy Lee & Man.

Theo báo cáo, hiện công ty đã hoàn thành đầy đủ các hồ sơ giấy phép cần thiết theo yêu cầu của các cơ quan quản lý nhà nước, đặc biệt là các hồ sơ thủ tục quy định về bảo vệ môi trường của Bộ TN&MT, Bộ Công Thương và UBND tỉnh Hậu Giang.

Sau khi nghe báo cáo, Phó Chủ tịch QH Uông Chu Lưu đánh giá nhà máy đi vào sản xuất bước đầu đã có kết quả, đảm bảo các yêu cầu về môi trường. Qua báo cáo địa phương, của doanh nghiệp thì thấy yên tâm về nhà máy giấy. Với công suất nhà máy lớn, Phó Chủ tịch QH mong nhà máy bên cạnh lợi nhuận thì cũng cần quan tâm chăm lo đời sống công nhân.

Phó Chủ tịch Quốc hội khảo sát trạm biến áp điện.

“Chất thải nhà máy thải ra qua hồ sinh học, cá có thể sống được, nước có thể dùng được là nỗ lực rất đáng ghi nhận. Vấn đề bây giờ là tiếng ồn, bụi, phải quan tâm giải quyết, phải đảm bảo được những quy chuẩn về môi trường theo quy định. Nhà máy này nằm ở vị trí đặc biệt quan trọng của khu vực, nếu có vấn đề gì về môi trường sẽ tác động lớn đến cả khu vực ĐBSCL và những nơi khác.

Trên sông Hậu cũng có rất nhiều cơ sở sản xuất công nghiệp và các địa phương cũng phải hết sức quan tâm trong vấn đề bảo vệ môi trường, công nghệ đầu tư, các quy trình quản lý theo dõi” - Phó Chủ tịch QH lưu ý.

Khu xử lý nước thải.

Sau buổi làm việc, Phó Chủ tịch QH Uông Chu Lưu đã đi thị sát trạm biến áp điện, khu xử lý nước thải và hồ sinh học của Nhà máy Lee & Man.

Công ty TNHH Giấy Lee & Man là doanh nghiệp Việt Nam 100% vốn đầu tư nước ngoài, đầu tư hơn 300 triệu USD cho dây chuyền sản xuất giấy bao bì cao cấp từ nguyên liệu giấy tái chế với công suất 420.000 tấn/năm, các công trình phụ trợ đi kèm như trạm phát điện, nhà máy cấp nước và hệ thống công nghệ xử lý nước thải, cảng và kho thành phẩm. 

Tổng số lao động của công ty hiện nay là 1.016 nhân viên, trong đó 90% nhân viên là người địa phương. Phấn đấu đến năm 2020, công ty sẽ có 95% cán bộ, nhân viên là người Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm