Phó chủ tịch TP.HCM kiểm tra công trình phố đi bộ

Tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch TP chỉ đạo khu vực đài phun nước phải đảm bảo khoảng cách để giao thông qua lại và người đi bộ không bị nước phun vào người. Việc bố trí, lắp đặt các thùng rác phải cách nhau khoảng 25-35 m, không đặt trước nhà dân, không gây mất mỹ quan đô thị. Khu vực nhà vệ sinh phải thoáng đãng, sạch sẽ và bố trí khu vệ sinh nam nhiều hơn nữ.

Công trường phố đi bộ

Theo thiết kế, quảng trường đi bộ Nguyễn Huệ có chiều dài 670 m, rộng 64 m với tổng kinh phí xây dựng gần 430 tỉ đồng là một trong những công trình trọng điểm của TP.HCM chào mừng 40 năm thống nhất đất nước (30-4-1975 – 30-4-2015).

Riêng phố đi bộ Nguyễn Huệ sau khi nâng cấp sẽ được tổ chức các chuyên đề nhạc nước, nghệ thuật 3D ở khu vực vòng xoay, bồn phun nước. Khu vực tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trồng hoa theo mùa, trồng thêm cây ở hai bên vỉa hè.Theo dự kiến, phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ kết nối liên hoàn với khu vực ẩm thực chợ Bến Thành và khu vực mua sắm đường Đồng Khởi, cũng như các trung tâm thương mại lân cận. Cuối tuyến phố đi bộ là khu vực công viên bờ sông Sài Gòn. Với hệ thống phun nước tự động kết hợp với ánh sáng nhiều màu sẽ tạo nên một con đường đi bộ thật lung linh, thu hút du khách trong và ngoài nước.

TX

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm