Phó Chủ tịch Trịnh Xuân Thanh tái cử hay không phải chờ Trung ương

Chiều 14-6, trao đổi qua điện thoại với PV báo Pháp Luật TP.HCM, ông Đồng Văn Thanh - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hậu Giang cho biết: “Đoàn công tác của tỉnh đã hoàn tất làm việc với trung ương. Trung ương chỉ đạo các đơn vị có liên quan đến nội dung báo chí phản ánh như Bộ Công an, Bộ Công Thương theo nội dung sẽ hoàn tất báo cáo cho UBKT trung ương. Với Hậu Giang, thực hiện chỉ đạo, tỉnh sẽ hoàn tất để có báo cáo về quy trình bầu chức danh phó chủ tịch đối với đồng chí Trịnh Xuân Thanh”.

Cũng theo ông Đồng Văn Thanh, vấn đề quy trình Công an tỉnh Hậu Giang cấp biển số xe xanh cho chiếc Lexus 570 tư nhân phía Bộ Công an sẽ có báo cáo cho UBKT trung ương. Cụ thể báo cáo phần nội dung liên quan của tỉnh Hậu Giang, hiện phó bí thư thường trực Tỉnh ủy đã nắm và sẽ thông tin về vấn đề này.

Trong diễn biến khác, liên quan đến kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh Hậu Giang nhiệm kỳ 2016-2021 sẽ khai mạc vào ngày 16-6 để bầu các chức danh của HĐND, UBND theo Luật Tổ chức HĐND, UBND, chiều 14-6, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã kết luận về các nội dung của kỳ họp trong đó có danh sách nhân sự chủ chốt và các tờ trình liên quan đến nhân sự của UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.

Hiện Thường trực HĐND, Ban Cán sự UBND tỉnh đang chờ ý kiến chỉ đạo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Chính phủ về việc có hay không bầu chức danh phó chủ tịch UBND tỉnh đối với ông Trịnh Xuân Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang nhiệm kỳ 2011-2016.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm