Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo xử lý hàng loạt vấn đề nổi cộm

Đây là chỉ đạo tại buổi họp báo về tình hình kinh tế, xã hội, an ninh tỉnh Thanh Hóa trong 6 tháng đầu năm 2014.

Ông Vương Văn Việt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo các ngành sớm xử lý những vấn đề tồn tại. Ảnh: Đ. TRUNG

Tại buổi họp báo Chánh văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa ông Ngô Hoàng Kỳ đã nêu ra hàng loạt các vấn đề tồn tại nhưng xử lý chậm làm ảnh hưởng đến tình hình phát triển kinh tế chung của tỉnh này. Các vấn đề tồn tại được chỉ ra cụ thể, trong đó nhấn mạnh tình hình khai thác, tập kết, vận chuyển tài nguyên, khoáng sản trái phép làm hư hỏng đê điều, giao thông trên địa bàn tỉnh vẫn còn diễn ra, khiến môi trường lại các làng nghề, cụm công nghiệp gây bức xúc trong nhân dân.

Trong khi đó nhiều dự án, gói thầu từ vốn NSNN còn chậm, trong tổng số 159 dự án thì có tới 59 dự án tiến độ thực hiện chậm dù có tiền nhưng không thể giải ngân. 76 gói thầu đang triển khai trên địa bàn tỉnh này cũng chậm tiến độ, trong đó có 11 gói thầu chậm từ 6-12 tháng, 28 gói thầu chậm trên 12 tháng.

Liên quan đến vấn đề việc làm, ông Kỳ cũng cho rằng nhiều sinh viên tốt nghiệp ra trường không tìm kiếm được việc làm, trong khi đó tình hình xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc có khoảng 5.000 lao động và xuất hiện khắp trên địa bàn tỉnh này. Hơn nữa trong lĩnh vực Bảo hiểm xã hội có 747 doanh nghiệp nợ BHXH từ 3 tháng trở lên với 103 tỷ đồng.

Tại buổi họp báo, ông Vương Văn Việt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đề nghị các ngành chức năng liên quan cần sớm xử lý dứt điểm những hạn chế, vướng mắc tồn tại trong thời gian qua, đơn vị nào không hoàn thành thì phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh, tránh sự chờ đợi từ cấp trên.

Ông Việt cũng đề nghị các Sở ban ngành, UBND các cấp tiếp tục thực hiện chính sách ba không. Không phiền hà sách nhiễu, không yêu cầu bổ sung hồ sơ quá một lần, không trễ hẹn từ đó tạo ra môi trường làm việc lành mạnh.

Tiếp tục thu hút vốn đầu tư nước ngoài vào Thanh Hóa, đặc biệt đối với những doanh nghiệp giải quyết lao động việc làm cho các địa phương tăng thu nhập. Được biết trong 6 tháng đầu năm 2014, Thanh Hóa thu ngân sách nhà nước đạt 3.601 tỷ đồng, đạt 64,3% dự toán tỉnh giao.

ĐẶNG TRUNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm