Phó Giám đốc BV Bình Thuận bị cách tất cả chức vụ trong Đảng

Ngày 30-11, nguồn tin của PLO cho biết Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Bình Thuận khóa XIV đã họp kỳ thứ họp thứ 2, để nghe các Tổ kiểm tra thông qua báo cáo kết quả giải quyết tố cáo đối với tổ chức đảng và đảng viên, kết quả kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm và xem xét, đề nghị thi hành kỷ luật đối với đảng viên.

Ông Phan Văn Đăng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Kỳ họp thứ 2, UBKT Tỉnh ủy Bình Thuận khóa XIV.

Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã thảo luận, phân tích, làm rõ các vấn đề. Kỳ họp cũng thống nhất kết luận giải quyết tố cáo đối với tổ chức đảng và đảng viên không đúng.

Ngoài ra kỳ họp đã bỏ phiếu biểu quyết hình thức kỷ luật cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Nguyễn Quang Thời, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận qua kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm.

Trước đó, ngày 23-11, giám đốc Sở Y tế Bình Thuận đã ký quyết định tạm đình chỉ chức vụ Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa Bình Thuận đối với ông Nguyễn Quang Thời. Ông Thời là người có sai phạm liên quan trong vụ án tham ô tài sản tại Trung tâm Y tế (TTYT) TP Phan Thiết.

Theo hồ sơ từ tháng 12-2013 đến tháng 6-2018, lợi dụng là Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính bệnh viện Phan Thiết và sự buông lỏng quản lý của bệnh viện Phan Thiết (sau này là TTYT), Nguyễn Duy Hiển đã lập bảng lương và các khoản phụ cấp của đơn vị để kê khống chiếm đoạt tài sản của nhà nước với tổng số tiền hơn 5,4 tỉ đồng.

Thời điểm đó, ông Nguyễn Quang Thời, Phó Giám đốc phụ trách TTYT TP Phan Thiết từ 2013 đến tháng 9-2017 (hiện là Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận) đã thiếu kiểm tra, giám sát việc thu chi tài chính trong thời gian dài.

Khi ông Nguyễn Duy Hiển lập khống 40 bộ hồ sơ chi lương và bốn bộ hồ sơ chi tiền ốm đau, thai sản để chiếm đoạt gần 3,5 tỉ đồng thì ông Thời là người đã trực tiếp ký ba bộ chứng từ thanh toán tiền lương và một bộ chứng từ thanh toán tiền ốm đau, thai sản để Hiển chiếm đoạt gần 300 triệu đồng.

Tại Cơ quan điều tra, Hiển khai thực hiện hành vi trên là do có chỉ đạo của lãnh đạo Bệnh viện TP Phan Thiết để lấy tiền chi các khoản không có hóa đơn, chứng từ của đơn vị.

Số tiền nâng khống lương và chế độ ốm đau, thai sản Hiển đã sử dụng một phần để chi tiếp khách, chi bỏ phong bì cho các đoàn thanh tra; chi tặng quà…
Đến ngày 13-5-2019, Hiển bị khởi tố, bắt giam.

Liên quan đến vụ án, các lãnh đạo và nguyên lãnh đạo của TTYT TP Phan Thiết cũng tự nộp tiền khắc phục hậu quả trong vụ án tham ô tài sản xảy ra tại cơ quan này.

Bị cáo Nguyễn Duy Hiển cùng các lãnh đạo Bệnh viện Phan Thiết tại phiên tòa

Cụ thể, ông Ngô Giang Vũ (Phó Giám đốc) nộp lại 1,8 tỉ đồng, bà Trần Thị Thu Thảo (kế toán trưởng) nộp lại 1,35 tỉ đồng, ông Nguyễn Trung Hà (Giám đốc) nộp lại 1 tỉ đồng, ông Nguyễn Quang Thời (Phó Giám đốc Bệnh viện tỉnh Bình Thuận, nguyên Giám đốc TTYT TP Phan Thiết) nộp lại 900 triệu đồng.

Ngày 21-7, sau khi đưa vụ án ra xét xử, TAND tỉnh Bình Thuận quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

TAND yêu cầu làm rõ bốn vấn đề trong đó phải làm rõ số tiền nâng khống lương ngoài việc chuyển vào tài khoản của Hiển, còn chuyển vào tài khoản của ai khác không; nếu có thì tại sao lại chuyển vào tài khoản của người khác; những người này có biết hành vi nâng khống lương của Hiển không và trách nhiệm của họ như thế nào.

TAND tỉnh Bình Thuận còn yêu cầu làm rõ trách nhiệm của các cá nhân có liên quan đến việc nâng khống truy lĩnh lương, thu nhập tăng thêm, để xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngoài hành vi phạm tội của Hiển, quá trình điều tra đã xác định có hành vi thiếu trách nhiệm của các cá nhân khác.

Cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng để điều tra và đã ra quyết định tách vụ án này để tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý hình sự các cá nhân có liên quan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm