Phó Giám đốc Trung tâm Y tế TP Phan Thiết bị cách chức

Chiều ngày 4-11, bác sĩ Nguyễn Quốc Việt, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Thuận, cho biết vừa ký quyết định cách chức đối với ông Võ Ngọc Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố Phan Thiết (Bình Thuận).

Điểm tiêm vaccine tại Trung tâm Y tế Phan Thiết ngày 19-8

Lý do ông Tuấn đã vi phạm quy định của pháp luật về thực hiện chức trách, nhiệm vụ của viên chức.

Cụ thể ông đã thiếu kiểm tra, giám sát để cấp dưới viết giấy mời tiêm phòng vaccine Covid-19 trùng khung giờ dẫn đến người dân tụ tập đông người tại điểm tiêm vaccine của Trung tâm Y tế thành phố Phan Thiết vào ngày 19-8, không đảm bảo thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

Hình thức thi hành kỷ luật đối với vi phạm này là khiển trách.

Liên quan đến vụ tụ tập đông người tiêm vaccine, ngày 20-8 Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận cũng đã ký Quyết định tạm đình chỉ chức vụ ông Phạm Viết Yên, Giám đốc Trung tâm Y tế TP Phan Thiết 15 ngày để xem xét, xử lý trách nhiệm người đứng đầu do lơ là, thiếu trách nhiệm, không thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 và nỗ lực để kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn. Hiện bác sĩ Yên đã chuyển sang bệnh viện khác công tác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm