Phó Thủ tướng đánh trống khai trương mùa du lịch Hà Tĩnh

Đây là sự kiện do UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức. Ông Bun Ma Bủn Chả Lơn, Phó Bí thư, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Bô ly khăm xay (Lào); ông Bun mi Phim Ma Xón - Phó Bí thư, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Khăm Muộn (Lào); ông Rắt Chà Ta Ram Ran Cha La Rắc, Giám đốc Sở Du lịch-Thể thao tỉnh Udon Thani (Thái Lan); ông Peter Hồng - Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài cùng lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hà Tĩnh, lãnh đạo tỉnh Nghệ An, Quảng Bình… và hàng chục ngàn người dân đến tham dự lễ.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh trống khai trương mùa du lịch biển Hà Tĩnh năm 2018.

Đọc diễn văn tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Vinh khẳng định: Hà Tĩnh được biết đến không chỉ là vùng địa linh nhân kiệt mà còn là vùng đất giàu tiềm năng về tài nguyên du lịch. Nơi đây được thiên nhiên ban tặng nhiều cảnh quan tươi đẹp như núi Hồng, sông La, Hoành Sơn Quan, thác Vũ Môn, Khu bảo tồn thiên nhiên rừng Kẻ Gỗ, Vườn quốc gia Vũ Quang, suối nước nóng Sơn Kim…

Lịch sử cũng đã kiến tạo và để lại cho Hà Tĩnh hàng trăm di tích đền, chùa có giá trị lịch sử văn hóa, khoa học và tâm linh. Đã có gần 100 di tích được xếp hạng quốc gia, trong đó có hai di tích quốc gia đặc biệt.

Đông đảo đại biểu trong nước và quốc tế đến tham dự lễ khai trương mùa du lịch biển Hà Tĩnh năm 2018

Đây cũng là vùng đất của những làn điệu dân ca ví - dặm ngọt ngào sâu lắng được UNESCO vinh danh là văn hóa phi vật thể đại diện cho nhân loại. Ca trù Cổ Đạm, Mộc bản Trường học Phúc Giang... đã trở thành những điểm đến của du khách thập phương về tham quan, du lịch, khám phá và nghiên cứu khoa học.

"Đặc biệt, Hà Tĩnh có 137 km bờ biển trải dài từ huyện Nghi Xuân đến thị xã Kỳ Anh với những bãi tắm nổi tiếng như Xuân Thành, Thiên Cầm, Cửa Sót, Quỳnh Viên, Thạch Hải, Kỳ Xuân, đèo Con; biển Hà Tĩnh có nhiều loại hải sản ngon nổi tiếng, hằng năm đã thu hút hàng vạn du khách đến tắm biển và nghỉ dưỡng..." - ông Đặng Quốc Vinh nói thêm.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh trống khai trương mùa du lịch biển Hà Tĩnh năm 2018. Du khách sau đó được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc “Lộc Hà điểm hẹn”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm