Phó Thủ tướng đến Nha Trang chỉ đạo ứng phó bão số 12

Cuối giờ chiều 3-11, tại TP Nha Trang (Khánh Hòa), Phó Thủ tướng Trịnh Định Dũng chủ trì hội nghị trực tuyến với các địa phương để kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó báo số 12.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng (thứ hai từ phải qua) thị sát, kiểm tra tình hình ứng phó bão số 12 tại Phú Yên. Ảnh: TẤN LỘC

Phó Thủ tướng cho rằng vùng nguy hiểm, ảnh hưởng của cơn bão số 12 kéo dài, rộng nên phải cẩn trọng, hết sức nghiêm túc trong ứng phó. Ngoài sự tàn phá của bão, ngay sau bão có mưa rất lớn trên diện rộng, có nguy cơ gây lũ tại nhiều địa phương.

Phó Thủ tướng yêu cầu phải huy động tất cả hệ thống chính trị vào cuộc để lo cho dân, đặc biệt phải đảm bảo tính mạng, tài sản của người dân, giảm thiểu thiệt hại đến mức thấp nhất có thể.

“Lấy sự an toàn của người dân đặt lên hàng đầu. Các tỉnh phải tiếp tục rà soát lại thật kỹ phương án sơ tán, còn chỗ nào chưa hoặc nguy cơ ở mức độ nhẹ cũng phải sơ tán tiếp. Công tác sơ tán phải làm quyết liệt ở tất cả mọi nơi. Người dân nào không sơ tán thì phải kiên quyết cưỡng chế, đặc biệt ở khu vực ven biển, ở vách núi, bờ sông, suối. Một lưu ý nữa là phải đảm bảo an toàn cho khách du lịch. Các tỉnh phải hướng dẫn cho du khách vào nơi an toàn khi có bão” - Phó Thủ tướng chỉ đạo.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chủ trì buổi họp trực tuyến tại Nha Trang

Phó Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo các tỉnh Nam Trung bộ chủ động ứng phó với mọi tình huống xảy ra để giảm thiệt hại do bão gây ra. Phải tập trung bảo vệ các công trình hạ tầng, giao thông, đặc biệt là các hồ đập, đê điều, có biện pháp ứng phó ngay ở những nơi xung yếu, việc vận hành hồ đập phải đảm bảo an toàn cho hạ du.

Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Giao thông vân tải hướng dẫn, đảm bảo việc đi lại của người dân trước, trong và sau bão, chủ động xử lý nếu có sạt lở đất để giao thông Bắc - Nam luôn thông suốt.

Kiểm tra các khu vực nguy hiểm, miền núi, ven sông, ven biển, điểm sạt lở đất, đảm bảo thông tin liên lạc. Phó Thủ tướng lưu ý TP Đà Nẵng phải chủ động hơn bao giờ hết để đảm bảo giao thông, điện, xử lý nhanh mọi tình huống để hội nghị APEC diễn ra đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm