Phó Thủ tướng dự diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu

Sáng 28-11, tại Đà Nẵng, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức các hoạt động của Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu (VYI Forum) lần thứ nhất năm 2018 và Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp 2018.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình dự khai mạc Diễn đàn trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ nhất. Ảnh: HN

Dự và phát biểu tại diễn đàn, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình hoan nghênh và biểu dương lực lượng trí thức trẻ Việt Nam ở nước ngoài dù học tập, sinh sống trong môi trường cạnh tranh cao, trong những điều kiện khác nhau nhưng đã khẳng định được mình, khẳng định được trí tuệ Việt, bản sắc Việt và hôm nay trở về đóng góp xây dựng quê hương đất nước.

Phó Thủ tướng đánh giá diễn đàn lần này là nơi các bạn trí thức trẻ của Việt Nam có thể đưa ra các đề xuất, sáng kiến, giải pháp, đóng góp cho Chính phủ trong quá trình thực hiện các mục tiêu phát triển quốc gia.

Trong đó, tập trung vào các nội dung thúc đẩy xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao trong phát triển cách mạng công nghiệp 4.0; Ứng dụng công nghệ 4.0 trong bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu; Thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong sản xuất kinh doanh.

“Tôi muốn các bạn trí thức trẻ tham dự diễn đàn này chia sẻ những kinh nghiệm cả thành công và thất bại của các nước, nhất là những nước có trình độ phát triển cao về khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, đưa ra những ý tưởng, đề xuất những giải pháp về cơ chế, chính sách, nguồn lực cho Đảng, Chính phủ để triển khai thành công cuộc cách mạng 4.0”, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình phát biểu.

VYI Forum 2018 diễn ra từ ngày 28 đến 29-11 tại Đà Nẵng với sự tham dự của hơn 200 trí thức trẻ Việt Nam đang sinh sống và làm việc từ 21 quốc gia, thuộc 52 chuyên ngành.

Sau các phần thảo luận, các đại biểu sẽ xây dựng báo cáo kiến nghị và đề xuất chính sách. Các đại biểu cũng sẽ thống nhất cơ chế vận hành diễn đàn và ra mắt Mạng lưới kết nối trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu. Đồng thời công bố bản đề xuất khuyến nghị và chủ đề diễn đàn năm 2019.

Diễn đàn thanh niên khởi nghiệp 2018 diễn ra song song với chủ đề “Tìm giải pháp đột phá cho khởi nghiệp sáng tạo VN” tổ chức vào chiều 29-11.

Dự kiến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương sẽ đối thoại với thanh niên, sinh viên khởi nghiệp, các nhà đầu tư, nhà tư vấn khởi nghiệp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm