Phó Thủ tướng: Phòng, chống tham nhũng chưa đạt yêu cầu

Trả lời các câu hỏi của các đại biểu về công tác phòng, chống tham nhũng, Phó Thủ tướng cho hay thời gian qua công tác này đạt được nhiều kết quả tích cực, tuy nhiên chưa được như yêu cầu. Phó Thủ tướng khẳng định tới đây sẽ đưa ra tám biện pháp lớn để phòng, chống tham nhũng, đặc biệt là xây dựng thể chế để cán bộ không dám tham nhũng…

Về vấn đề chặt cây xanh ở TP Hà Nội thời gian vừa qua, theo Phó Thủ tướng, qua thanh tra thì thấy đề án còn sơ sài, sơ sót nhất định như không công khai dân chủ, không bàn bạc với dân, hỏi ý kiến chuyên gia. “Điều quan trọng là TP Hà Nội đã rút ra bài học” - Phó Thủ tướng nói.

Trước các câu hỏi về dự án lấn sông Đồng Nai, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho hay: “Thủ tướng đã có chỉ đạo và cử thanh tra chuyên ngành đến hiện trường để xem xét thực tế. Các bộ, ngành liên quan đã được giao nhiệm vụ làm việc với tỉnh Đồng Nai để có báo cáo tiếp cho Thủ tướng xem xét hướng xử lý”.

Liên quan đến tình hình nợ công, Phó Thủ tướng cho hay hiện tỉ lệ nợ công là 62% GDP, giới hạn Quốc hội cho phép là 65%. Để giải quyết nợ công thì Chính phủ sẽ tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư. “Có tăng trưởng tốt mới có trả nợ. Yêu cầu đặt ra là tăng trưởng và môi trường đầu tư thông thoáng hơn” - Phó Thủ tướng nói… Tại phiên chất vấn, nhiều đại biểu Quốc hội đã bày tỏ hài lòng về phần trả lời của Phó Thủ tướng vì đi thẳng vào vấn đề.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm